Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 17/12, tại trụ sở Báo Hoà Bình, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và chỉ đạo tại hội nghị.

 

Năm 2013, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác, nội dung giao ước thi đua đã ký kết; đồng thời tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh để tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các nội dung giao ước thi đua đã đề ra. Trong việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đã có sự phối hợp giữa các đơn vị trong khối, nhất là sự phối hợp trong công tác tham mưu giúp cấp ủy tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đoàn thể, gắn với tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm theo NQ T.Ư 4 (khóa XI) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 03 của Bộ Chính Trị…

 

Tuy nhiên, năm 2013, công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan trong Khối thi đua chưa tạo thành động lực mạnh mẽ để động viên CBCCVC trong các đơn vị. Một số đồng chí còn e dè, nể nang trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, chưa chấp hành đúng các quy định về thời gian làm việc, chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu còn thấp. Việc tuyên truyền, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua ở một số ít cơ quan chưa được quan tâm đúng mức…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả trong công tác thi đua năm 2013 của 9 cơ quan trong Khối. Đồng chí nhấn mạnh, công tác thi đua khen thưởng của Khối năm 2014 cần tập trung vào việc thực hiện Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước” để  tạo sự chuyển biến về nhận thức trong CBCCVC-NLĐ. Cần gắn công tác thi đua với việc thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng nêu rõ, trước mắt, các cơ quan trong Khối cần làm nghiêm túc, thực chất việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên năm 2013.

 

Cũng tại hội nghị, các cơ quan trong Khối thi đua tỉnh đã suy tôn cơ quan Báo Hòa Bình xếp thứ nhất; Ban Bảo vệ sức khỏe xếp thứ nhì; Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy xếp thứ ba trong Khối về công tác thi đua năm 2013.

                                                                                     

 

                                                               Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục