Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, bộ mặt nông thôn xã Đồng Tâm ngày càng đổi mới, giúp xã thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự đồng thuận của người dân, bộ mặt nông thôn xã Đồng Tâm ngày càng đổi mới, giúp xã thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

(HBĐT) - Xác định rõ vai trò của TCCS Đảng là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở, đề ra các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Những năm qua, Đảng uỷ xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, giúp Đảng bộ xã thực hiện cơ bản toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Phạm Thị Hương chia sẻ: Nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất, tập trung trí tuệ của tập thể, hàng tháng, BCH Đảng bộ xã Đồng Tâm duy trì đều đặn việc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng, thảo luận xây dựng NQ lãnh đạo và kịp thời triển khai NQ ngay từ ngày đầu tháng tiếp theo tới các chi bộ. Vào mỗi thứ hai đầu tuần, Đảng uỷ, UBND xã đã tổ chức tốt việc giao ban với khối đảng và khối chính quyền để kiểm tra, đánh giá kết quả công tác, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với các nhiệm vụ được giao. Đảng uỷ xã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua  nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các NQ, chỉ thị, kết luận của Đảng và của cấp uỷ cấp trên. Đồng thời, thường xuyên cung cấp thông tin thời sự, giúp đảng viên nắm bắt tình hình chính trị, KT – XH trong nước, thế giới và trong tỉnh qua các tài liệu của Ban Tuyên giáo, Báo Nhân dân, Báo Hoà Bình, thông tin sinh hoạt nội bộ… giúp đảng viên hiểu rõ và vững tin vào sự  lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

 

BTV Đảng uỷ xã cũng coi trọng  thành lập và duy trì hoạt động của các tổ dân vận ở mỗi thôn, xóm để nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân, nhất là những vấn đề phức tạp như việc đền bù giải phóng mặt bằng các công trình, dự án triển khai trên địa bàn, việc thực hiện các chế độ, chính sách… giúp cấp uỷ, chính quyền xã kịp thời có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo. Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã đã thực hiện nghiêm túc việc giao nhiệm vụ từng uỷ viên BCH Đảng bộ phụ trách chi bộ, 100% đảng viên phụ trách cụm dân cư. Hàng tháng, cá nhân cấp uỷ có trách nhiệm dự họp, lắng nghe ý kiến từ cơ sở, giải quyết các vướng mắc của đảng viên, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ cơ sở trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ đó nâng cao được vai trò, vị trí lãnh đạo của TCCS Đảng trong nhân dân ý thức trách nhiệm, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Với sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, điều hành của chính quyền, năm qua, xã Đồng Tâm đã đạt được những kết quả đáng kể trong phát triển KT – XH. Xã thực hiện cơ bản đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế với tổng sản phẩm xã hội đạt trên 123.051 triệu đồng, bằng 114% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 21.608 tấn; độ che phủ rừng đạt 69%;  thu NSNN trên địa bàn thực hiện được 2.390 triệu đồng, thu ngân sách xã được 4.870 triệu đồng(đều vượt dự toán được giao); bình quân lương thực đạt 418 kg/người/năm; thu nhập bình quân đạt 21,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,6%; tỷ lệ phát triển dân số dưới 1%. Toàn xã có 75% hộ gia đình, 12/18 làng đạt tiêu chuẩn văn hoá… Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay, xã đã đạt 15 tiêu chí.

 

Ghi nhận vai trò lãnh đạo của TCCS Đảng trên các lĩnh vực, trong năm 2013, Đảng bộ xã Đồng Tâm có trên 87% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 20/24 chi bộ đạt TSVM, 4 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ xã giữ vững TCCS Đảng TSVM.

 

 

 

                                                                         Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục