Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 14/1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tới dự có lãnh đạo UB MMTQ tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2013, Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra và thu được những kết quả đáng khích lệ. Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch xây dựng pháp luật năm 2013. Đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến các vị ĐBQH tỉnh, các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, các chuyên gia và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ý kiến vào 19 dự án Luật. Đặc biệt, Đoàn ĐBQH tỉnh đã triển khai lấy ý kiến đóng góp của các vị ĐBQH, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các tầng lớp nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Luật đất Đai (sửa đổi).

 

Hoạt động giám sát luôn được quan tâm chú trọng. Thông qua các phiên chất vấn và 13 cuộc giám sát chuyên đề, hoạt động giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đảm bảo đúng chương trình đã đề ra, bám sát kế hoạch của UB TVQH, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH. Nội dung giám sát tập trung vào một số vấn đề trọng tâm, bức xúc của đời sống KT-XH, được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm.

 

Công tác giám sát giải quyết đơn thư KN-TC được thực hiện nghiêm túc đúng trình tự quy định của pháp luật. Năm 2013, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 190 đơn thư KN-TC, đề nghị của công dân. Các đơn thư đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đạt 67%. Theo đó, chất lượng kiến nghị sau giám sát của Đoàn ĐBQH từng bước được nâng cao.

 

Đoàn ĐBQH phối hợp thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp với 3.500 lượt cử tri tham gia và đã tiếp thu được trên 400 ý kiến, kiến nghị. Qua đó, đã tổng hợp, phản án được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, các ngành, các cấp của tỉnh đến diễn đàn QH, đã được Chính phủ và các Bộ, ngành tích cực xem xét giải quyết. Đồng thời, ĐBQH có thêm thông tin tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Bên cạnh đó, trong năm 2013 Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia 24 lượt tiếp công dân. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chương trình nghị sự của QH. Tăng cường mối quan hệ với các Bộ, ngành Trung ương đề xuất và xin ý kiến giải quyết nhiều chương trình, dự án nhằm phục vụ cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh. Với khối lượng công việc lớn ĐBQH chuyên trách đã nỗ lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của đoàn.

 

Sau ý kiến của đại biểu tham dự hội nghị, hội nghị đã thống nhất cao 6 nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong công tác tiếp nhận, nghiên cứu, chuyển đơn và đôn đốc giám sát việc giải quyết đơn thư KN-TC của công dân; Chương trình lấy ý kiến đóng góp cho các dự án luật, pháp lệnh; Chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh; hoạt động tiếp xúc cử tri…

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh năm 2014 gồm: Chú trọng nâng cao chất lượng công tác giám sát. Trong đó, tăng cường đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn thư KN-TC của công dân, nhất là giám sát trách nhiệm của UBND cấp huyện về giải quyết đơn thư KN-TC; tham gia giám sát một số vụ án hình sự, hành chính trên địa bàn tỉnh; khảo sát, giám sát công tác thi hành án dân sự và tình hình tổ chức bộ máy của một số cơ quan đơn vị; việc triển khai Nghị quyết của QH về thực hiện Hiến pháp. Phối hợp với MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng tổ chức triển khai tiếp xúc cử tri, xây dựng và ban hành quy chế giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau các cuộc tiếp xúc cử tri. Xây dựng kế hoạch phối hợp giám sát giữa Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh. Xây dựng kế hoạch xin ý kiến các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị và các chuyên gia về xây dựng pháp luật. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tham dự kỳ họp thứ 7, thứ 8 của QH và các kỳ họp của HĐND tỉnh.

 

                                                                                                 

 

                                                                                    Đ.P

 

 

Các tin khác


Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục