Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03.

(HBĐT) - Ngày 28/2, BTV Tỉnh uỷ đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thanh Mịch, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng, Trưởng bộ phận chuyên trách giúp việc Chỉ thị 03 của Ban Bí thư T.Ư; các đồng chí UVBCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể tỉnh; Thường trực các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; các tập thể, cá nhân tiêu biểu...

 

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên (CBĐV) và toàn thể nhân dân; cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, đơn vị, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức sang hành động. Các đơn vị cơ sở đã chủ động lựa chọn ý tưởng và xây dựng các mô hình thực hiện, đã đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là các mô hình gắn với công tác đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có tác dụng tích cực đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Hầu hết CBĐV đã thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác, nhất là rèn luyện theo đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; có chuyển biến tốt hơn trong mối quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội. Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa to lớn, thực sự tạo được sức lan toả trong cộng đồng xã hội, trở thành một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của quần chúng nhân dân, trong việc tăng cường hiệu quả giám sát thực hiện chức trách, nhiệm vụ và rèn luyện đạo đức, lối sống của CBĐV. Trong những năm qua, đã có nhiều tập thể tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong thực hiện Chỉ thị 03 bước đầu có sức lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBĐV và nhân dân.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 vẫn còn những hạn chế, thể hiện ở một số đơn vị việc chỉ đạo thực hiện, cách thức tiến hành còn theo lối mòn, khuôn mẫu, hình thức, chưa phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị. Tổ chức học tập các chuyên đề, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt chi bộ ở một số đơn vị chưa kịp thời. Công tác tuyên truyền hiệu quả chưa cao; chưa có nhiều gương sáng được phát hiện, nhất là trong cán bộ, công chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị số 03 gắn với việc kiểm điểm NQT.Ư 4 (khóa XI) ở một số nơi thực hiện chưa đạt yêu cầu đề ra...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những cách làm hay, kinh nghiệm tốt cũng như những vấn đề còn tồn tại, hạn chế nhằm làm rõ hơn kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 trong toàn tỉnh. Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng, Trưởng bộ phận chuyên trách giúp việc Chỉ thị 03 của Ban Bí thư T.Ư phát biểu ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy tỉnh để việc thực hiện Chỉ thị 03 đạt được những kết quả quan trọng. Đồng chí cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm từ thực tiễn để việc thực hiện Chỉ thị tiếp tục đạt được kết quả sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.

       

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh uỷ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả nổi bật qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khuyết điểm, hạn chế nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị và thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch cụ thể tập trung vào nội dung chuyên đề năm 2014 về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, cụ thể hóa bằng những chuẩn mực phù hợp, trong đó cần nêu cao trách nhiệm gương mẫu của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn với tiếp tục thực hiện hiệu quả NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho CBCC, thế hệ trẻ, HSSV theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền sâu rộng gương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó cần đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào nề nếp gắn với thực hiện NQT.Ư4 (khóa XI) với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng và mỗi CBĐV. Chỉ đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nhất là những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận để có biện pháp giải quyết dứt điểm, tạo được niềm tin của CBĐV và quần chúng nhân dân. Đồng thời quan tâm rà soát việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả phấn đấu theo các chuẩn mực đạo đức, cũng như kết quả thực hiện Quy định nêu gương, Quy định về những điều đảng viên không được làm làm tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể...

 

Nhân dịp này, BTV Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 29 tập thể, 26 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2013.

 

 

* Chiều cùng ngày, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt và hội nghị Tỉnh uỷ để thực hiện quy trình công tác cán bộ. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe Thông báo ý kiến của Ban Bí thư T.Ư tại Công văn số 7221-CV/VPTW ngày 12/2/2014 của Văn phòng T.Ư Đảng về chủ trương thực hiện quy trình nhân sự Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2011 - 2016 và kết quả cuộc họp BTV Tỉnh ủy ngày 25/2/2014; Tờ trình của BTV Tỉnh ủy về việc giới thiệu tín nhiệm nhân sự ứng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016.  

       

Các đại biểu bỏ phiếu giới thiệu tín nhiệm ứng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.


Trên cơ sở kết quả giới thiệu tín nhiệm tại hội nghị cán bộ chủ chốt, Tỉnh uỷ đã họp thảo luận và thống nhất đề nghị Ban Bí thư T.Ư giới thiệu nhân sự để bầu cử giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

 

 

                                                                        Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục