Quang cảnh Đại hội.

Quang cảnh Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 24 – 25/3, MTTQ huyện Kim Bôi đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Huyện uỷ, UBND, HĐND, các ngành, đoàn thể và 201 đại biểu đại diện cho các khu dân cư đã về dự Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ các cấp huyện đã coi trọng công tác tuyên truyền, đa dạng hoá hình thức tập hợp, quy tụ các tầng lớp nhân dân, gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ANQP của địa phương. Công tác phối hợp thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ. Trong đó, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, hàng năm 100% số hộ, KDC trong huyện đăng ký gia đình, KDC văn hoá; có 720 lượt KDC đạt văn hoá, 104.583 lượt hộ gia đình đạt văn hoá. Hưởng ứng CVĐ ngày vì người nghèo, từ năm 2008 đến nay, huyện vận động được hơn 2,3 tỷ động xây dựng quỹ, hỗ trợ xây dựng 198 nhà đại đoàn kết, tặng quà, hỗ trợ giống chăn nuôi cho nhiều hộ nghèo. Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng đã được MTTQ các cấp trong huyện tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.

 

 Mặt trận và các tổ chức thành viên, đã thực hiện tốt chức năng giám sát cán bộ, đảng viên, giám sát đầu tư cộng đồng, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch vững mạnh, phát huy quyền làm chủ, đảm bảo lợi ích chính đáng của nhân dân.

 

Đại hội đã thông qua phương hướng nhiệm vụ MTTQ huyện nhiệm kỳ 2014 – 2019 với một số chỉ tiêu cụ thể: 100% hộ gia đình và KDC đăng ký thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”; 60% trở lên KDC đạt văn hoá; 60% trở lên gia đình đạt văn hoá, 80% trở lên cơ quan trường học đạt văn hoá; hoàn thành 100% chỉ tiêu CVĐ “ngày vì người nghèo” và các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện khác; 100% cán bộ làm công tác Mặt trận được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu 90% trở lên UBMTTQ các cấp và ban công tác mặt trận đạt TSVM, không có đơn vị yếu kém.

 

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 59 đại biểu vào Uỷ ban MTTQ huyện khoá XXII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, hiệp thương cử 31 đại biểu dự ĐH cấp trên, trong đó có 2 đại biểu dự khuyết.

 

 

* Cũng trong  2 ngày 24 – 25/3,  MTTQ huyện Kỳ Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII ( nhiệm kỳ 2014 – 2019). Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Huyện uỷ, UBND, HĐND, các ngành đoàn thể và 136 đại biểu, đại diện cho 85 KDC đã về dự Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của MTTQ các cấp trong huyện đã có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận trong xã hội thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã đem lại kết quả thiết thực, việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng đổi mới, cách thức triển khai đã đi vào chiều sâu và chất lượng. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã vận động được hơn 465 triệu đồng xây dựng quỹ vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này và các nguồn lực bên ngoài, huyện đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 81 hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ hơn 936 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên còn vận động đoàn viên, hội viên ủng hộ được 15 nhà với số tiền hỗ trợ hơn 367 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, MTTQ các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân tạo điều kiện giúp đỡ cho người nghèo bằng ngày công lao động, vật liệu xây dựng với tổng giá trị hàng tỷ đồng. MTTQ các cấp đã phối hợp vận động đươc 374 triệu đồng gây quỹ khuyến học, trong 5 năm đã có 51,76% KDC đạt văn hoá, 77,69% hộ gia đình đạt văn hoá.

 

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, chính quyền, trong nhiệm kỳ, các cấp MTTQ trong huyện đã phối hợp tổ chức 25 hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến nhân dân. Hướng dẫn các xã, thị trấn củng cố kiện toàn Ban thanh tra nhân dân cơ sở…

 

Đại hội đã thông qua phương hướng nhiệm vụ, chương trình hành động nhiệm kỳ 2014 – 2019 với một số chỉ tiêu cụ thể: 100% MTTQ các xã, thị trấn triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nướcc; 80% trở lên hộ gia đình đạt văn hoá; 75% KDC đạt văn hoá; xây dựng quỹ “vì người nghèo” đạt 100 triệu đồng trở lên. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, hàng năm có 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM; 100% Ban thanh tra nhân dân hoạt động hiệu quả; 100% MTTQ các cấp xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND cùng cấp.

 

      

         Uỷ ban MTTQ khoá XXII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 ra mắt tại Đại hội.

  

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 47 đại biểu vào Uỷ ban MTTQ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, hiệp thương cử 17 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, trong đó có 2 đại biểu dự khuyết.                                                                         

 

                                        

                                                                                      Đinh Hoà

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục