Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Triệu Tài Vinh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Báo Hà Giang.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Triệu Tài Vinh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Báo Hà Giang.

(HBĐT) - Chiều 12/4, Báo Hà Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, ra số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh... Dự, chung vui với Báo Hà Giang có 17 cơ quan báo chí các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và 5 báo tỉnh, thành phố, quân khu II.

 

Ngày 13/4/1964, BTV Tỉnh uỷ Hà Giang đã ra NQ chuyên đề số 11-NQ/TU, V/v nâng tờ “Tin Hà Giang” lên thành tờ “Báo Hà Giang” và chính thức thành lập cơ quan Báo của Đảng bộ Đảng lao động Việt Nam tỉnh Hà Giang. Ngay sau khi NQ được ban hành, số báo Hà Giang đầu tiên đã ra mắt bạn đọc và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Kể từ đó, ngày 13/4/1964 chính thức trở thành ngày thành lập Toà soạn Báo Hà Giang và Báo Hà Giang ra số đầu tiên. Đến nay, tờ báo của Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã có chặng đường 50 năm thành lập, xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

 

50 năm qua, thông qua công tác tuyên truyền, Báo Hà Giang đã khẳng định vai trò, vị trí của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh nhà. Luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, chuyển tải thông tin, nắm bắt tâm tư, tình cảm, những vấn đề bức xúc trong cuộc sống để từ đó đưa vào các tác phẩm báo chí của mình những thông tin chân thực, sống động, bổ ích. Hiện tại, tờ Báo Hà Giang ra 4 kỳ/tuần với lượng phát hành từ 8.000 - 8.500 bản/kỳ, phát hành đến tất cả các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, phường, tổ dân phố, thôn bản trong toàn tỉnh. Tờ báo ảnh Hà Giang Cực Bắc ra 1 kỳ/tháng, lượng phát hành 3.000 bản/kỳ. Báo Hà Giang Điện tử tuy mới ra đời hơn 7 năm nhưng đã khẳng định ưu thế vượt trội của mình trong các loại hình báo chí. Hiện trung bình có khoảng 40 nghìn lượt truy cập/ngày, đến nay đã có hơn 52 triệu lượt truy cập. Với các loại hình báo chí năng động, hiện đại của mình, cùng với các phương tiện thông tin đại chúng khác trong tỉnh, Báo Hà Giang đã thực sự trở thành món ăn tinh thần của bạn đọc trong toàn tỉnh.

 

Ghi nhận sự cống hiến và trưởng thành của Báo Hà Giang, nhân dịp kỷ niệm 50 ngày thành lập và ra số đầu, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể Báo Hà Giang; Huân chương Lao động hạng nhì cho 2 cá nhân; Huân chương Lao động hạng ba cho 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 7 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

 

      

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Triệu Tài Vinh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang trao Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

 

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã tặng Báo Hà Giang bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, trí tuệ, hội nhập và phát triển, xứng đáng là vũ khí sắc bén của Đảng bộ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa”.

 

 

                                                                                   Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục