Những năm qua, đội ngũ CBCC, nhất là cán bộ chủ chốt xã Trung Bì đã chủ động tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, năng lực công tác.

Những năm qua, đội ngũ CBCC, nhất là cán bộ chủ chốt xã Trung Bì đã chủ động tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, năng lực công tác.

(HBĐT) - Là 1 trong 11 TCCS Đảng của tỉnh đạt TS-VM tiêu biểu 5 năm liên tục (2009 - 2013) vừa được BTV Tỉnh uỷ tặng cờ thi đua xuất sắc, đó là phần thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ xã Trung Bì (Kim Bôi), khẳng định được vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

 

Với phương châm xây dựng Đảng TS-VM trước hết phải có đội ngũ CBĐV mạnh, Đảng uỷ xã Trung Bì luôn đặt lên hàng đầu nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt và đánh giá tư tưởng của đảng viên. Do vậy, không chỉ  coi trọng việc tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, NQ của Đảng và cấp uỷ cấp trên, Đảng uỷ đã chỉ đạo các chi bộ trong mỗi kỳ sinh hoạt phải đưa công tác giáo dục đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, hàng tháng thực hiện đánh giá tư tưởng đảng viên ngay trong kỳ sinh hoạt chi bộ chứ không chỉ đánh giá vào dịp cuối năm. Đây được xem là một giải pháp để thường xuyên nhắc nhở, giúp đảng viên nhìn nhận rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Theo Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Bùi Đức Hiện, thời gian qua, các đồng chí trong cấp uỷ xã đã hướng hoạt động về cơ sở nhiều hơn thông qua việc trực tiếp tham dự sinh hoạt với các chi bộ để nắm bắt thông tin hai chiều, cung cấp thêm thông tin thời sự cho đảng viên và truyền tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã Trung Bì đã đẩy mạnh thực hiện công tác cán bộ bằng việc luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ, trong đó chú trọng đến tuổi trẻ nhằm tạo nguồn cán bộ kế cận. Theo đó từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng uỷ đã  cử được 7 cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn và hơn 10 cán bộ theo học các lớp về LLCT. Đảng uỷ cũng tạo điều kiện cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp uỷ đi bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng để nâng cao năng lực làm việc. Hiện, Trung Bì đã có trên 90% cán bộ có trình độ chuyên môn và LLCT từ trung cấp trở lên, nhiều người có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng nên cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

 

Để mỗi NQ ban hành đảm bảo tính khả thi, sát với thực tế, được người dân đồng thuận cao, BCH Đảng bộ 2 xã đã nghiêm túc, dân chủ trong việc xin ý kiến đóng góp mở rộng đến từng chi bộ, thôn xóm đối với các dự thảo. Nhất là đối với NQ chuyên đề được xin ý kiến rộng rãi trong nhân dân, từ đó đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện. Với cách làm này, nhiều NQ của Đảng bộ xã ban hành đã nhanh chóng đi vào cuộc sống. Điển hình như các NQ về phát triển KT-XH, xây dựng mô hình trồng ngô đông, nuôi gà thả vườn, nuôi lợn bản địa, xây dựng NTM đã mang lại kết quả thiết thực. Đặc biệt như NQ chuyên đề về xây dựng NTM do người dân được biết, được bàn bạc dân chủ, công khai nên đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ. Nhiều gia đình  sẵn sàng hiến một phần đất ở, đất sản xuất hay dỡ bỏ tường rào, nhà bếp để xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, rãnh thoát nước nhằm thực hiện tiêu chí môi trường. Cụ thể, đến hết năm 2013, toàn xã đã có 30 hộ tình nguyện hiến đất với diện tích  trên 739 m2. Ngoài ra còn có 89 hộ hiến đất nông nghiệp làm đường giao thông nội đồng với diện tích 4.507 m2.  Hiện tại, thực hiện NQ quý II của Đảng uỷ xã về môi trường, hàng chục gia đình trong xã tiếp tục hiến đất để xây dựng công trình, góp phần giúp xã sớm đạt được tiêu chí này.

 

Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các mặt công tác đã giúp Trung Bì đạt được kết quả khá đồng bộ ở các lĩnh vực. Được thể hiện bằng kết quả đến giữa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XVI, xã đã thực hiện đạt 12/15 chỉ tiêu đề ra. Còn một số chỉ tiêu đạt ở mức khá cần phải phấn đấu là: tổng thu nhập lương thực đạt 97,6%, tỷ lệ hộ nghèo còn 13% (mục tiêu đến 2015 là 10%) và toàn xã đang nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu về hình thức tổ chức sản xuất, cơ sở vật chất văn hoá được bổ sung thêm vào giữa nhiệm kỳ.

 

 

 

                                                                          Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục