Thường trực Đảng uỷ xã Miền Đồi luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của Đảng bộ.

Thường trực Đảng uỷ xã Miền Đồi luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của Đảng bộ.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Miền Đồi (Lạc Sơn) hiện có 14 chi bộ với 166 đảng viên. Những năm qua, Đảng uỷ xã đã quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của TCCS Đảng theo hướng gần dân, sát dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng. Từ đó, tập thể cấp uỷ luôn tạo ra sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác ở cơ sở, giúp vùng đất khó Miền Đồi từng bước có sự chuyển mình.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Bùi Văn Khích chia sẻ: Nét mới trong phương thức lãnh đạo ở Đảng bộ xã là trong sinh hoạt định kỳ của Đảng uỷ đã xây dựng nội dung sát với thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời điểm gắn với khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng và theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Đảng uỷ xã đã có văn bản phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân trong cấp uỷ phụ trách các chi bộ, đôn đốc, kiểm tra hoạt động của chi bộ, trực tiếp tham dự sinh hoạt để nắm bắt các chi bộ trong sinh hoạt có đảm bảo nội dung, chất lượng và thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp uỷ cơ sở. Từ sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ xã nên trước mỗi kỳ họp, các ban chi uỷ đều có sự chuẩn bị nội dung cụ thể cho mỗi buổi họp, sau đó đưa ra chi bộ để thống nhất, đảm bảo sát thực với thực tiễn. Qua đổi mới phương thức lãnh đạo này đã nâng cao được ý thức trách nhiệm của từng cá nhân cấp uỷ. Với việc cấp uỷ trực tiếp xuống chỉ đạo sinh hoạt đã giúp các chi bộ sinh hoạt đi vào nền nếp, đúng trọng tâm hơn gắn liền với công việc thực tiễn, với yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của từng tháng.

 

Một trong những điểm nhấn trong công tác lãnh đạo là Đảng uỷ xã Miền Đồi luôn coi trọng và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trên các mặt công tác. Điều này được thể hiện bằng việc Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo các chi bộ đăng ký thực hiện Hướng dẫn số 06 của Huyện uỷ Lạc Sơn về “chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt” với trọng tâm là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT -XH, công tác xây dựng Đảng và xác định thực hiện Hướng dẫn số 06 là cẩm nang để cụ thể hoá ở cơ sở.

 

Sau gần 2 năm thực hiện Hướng dẫn của Huyện uỷ, tập thể cấp uỷ các chi bộ đã nâng cao được vai trò, trách nhiệm, có sự phân công, phân nhiệm cụ thể để chỉ đạo trực tiếp từng công việc gắn với trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ. Đối với đảng viên đã hiểu rõ những mặt tốt cũng như những tồn tại, hạn chế của bản thân để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ. Theo đó, đội ngũ đảng viên đã tích cực hơn trong việc tham gia sinh hoạt chi bộ, học tập, quán triệt các NQ, chỉ thị, kết luận của Đảng và của cấp uỷ cấp trên. Các chi bộ cũng thực hiện phân công nhiệm vụ cho đảng viên chặt chẽ hơn bằng việc phân công phụ trách, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, phụ trách KHHGĐ, xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp đỡ con em đến trường, giữ gìn VSMT, ANTT thôn, xóm... Hàng tháng, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng viên được phân công công việc đều có trách nhiệm báo cáo, kiểm điểm trước chi bộ về mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó, phần lớn đảng viên trong xã đã thể hiện được vai trò nêu gương của mình với nhiệm vụ được giao.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Bùi Văn Khích cho biết: Song song với đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng uỷ xã Miền Đồi luôn coi trọng thực hiện công tác cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Sau kiểm điểm theo NQT.Ư 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng, Đảng uỷ đã nhìn nhận rõ những hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là vấn đề tạo nguồn và chất lượng cán bộ. Chính vì vậy, những năm gần đây, BTV Đảng uỷ đã tập trung chỉ đạo chủ động thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo hướng trẻ hoá cán bộ. 3 năm qua, xã đã tạo điều kiện cho 10 cán bộ đi đào tạo chuyên môn từ trung cấp trở lên và cử 10 cán bộ theo học các cấp trung cấp LLCT.

 

Từ sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng uỷ đã giúp KT - XH của xã đặc biệt khó khăn Miền Đồi từng bước phát triển. Năm qua, 14/14 chi bộ trong xã đạt TS -VM, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ xã tiếp tục giữ vững là Đảng TS -VM.

 

 

 

                                                               Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục