Thời gian qua, thôn Đồng Sương, xã Thành Lập (Lương Sơn) đã xây dựng nhiều mô hình về thâm canh lúa và trồng rau hữu cơ góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất của người dân.

Thời gian qua, thôn Đồng Sương, xã Thành Lập (Lương Sơn) đã xây dựng nhiều mô hình về thâm canh lúa và trồng rau hữu cơ góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất của người dân.

(HBĐT) - Sau 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007 - 2010, Đảng bộ xã Thành Lập (Lương Sơn) đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của BTV Tỉnh uỷ và BTV Huyện uỷ Lương Sơn vì có nhiều thành tích xuất sắc. Kết quả đó là động lực mạnh mẽ để Thành Lập tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và thường xuyên.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Đình Mạnh cho biết: Xác định việc thực hiện Chỉ thị số 03 sẽ tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị. BTV Đảng uỷ xã Thành Lập đã tăng cường lãnh đạo việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên trong kỳ họp của BCH Đảng bộ và trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đồng thời chỉ đạo bổ sung, hoàn chỉnh những chuẩn mực đạo đức của CB, ĐV, CC, VC phù hợp với đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị và các chi bộ, trong đó xác định rõ nội dung phấn đấu của từng cá nhân để đăng ký thực hiện. Ngoài ra, Đảng uỷ xã gắn việc làm theo Bác với thực hiện NQĐH và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và gắn với việc đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm. Từ sự chỉ đạo của Đảng uỷ, đội ngũ đảng viên trong xã đã từng bước thể hiện rõ vai trò nêu gương trên các mặt đạo đức, lối sống của bản thân, gia đình; ý thức chấp hành các chỉ thị, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trong các lĩnh vực được phân công phụ trách, ý thức phục vụ nhân dân...

 

Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Thành Lập xác định cùng với đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt, điểm nhấn trong thực hiện Chỉ thị số 03 ở xã là tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển KT -XH, nâng cao đời sống của nhân dân. Qua đó, xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo áp dụng tiến bộ KH -KT, đưa các loại cây, con có năng suất cao vào sản xuất; mở nhiều lớp dạy nghề mây tre đan, lớp trồng rau hữu cơ, chăn nuôi gia súc, gia cầm giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, xã chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ, nhất là phát triển kinh tế trang trại góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của xã.

 

Đặc biệt, kết quả học tập và làm theo tấm gương của Bác ở Thành Lập còn được thể hiện rõ nét bằng những việc làm mang ý nghĩa thiết thực của CB, ĐV và nhân dân qua việc thực hiện xây dựng NTM. Đó là toàn xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng tham gia góp công, góp của. Có những gia đình đã tình nguyện hiến đất để xây dựng công trình phúc lợi. Cụ thể, trong năm 2013, cán bộ, nhân dân trong xã đã đóng góp được 655 triệu đồng để xây dựng NTM. Xã thực hiện có hiệu quả mô hình nhóm rau hữu cơ ở thôn Đồng Sương và thôn Sòng mang lại kết quả cao, đang được nhân rộng. Xã đã phối hợp với các chương trình, dự án, Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức gần 40 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Nhờ vậy, nâng tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên khu vực nông thôn đạt 95%; thu nhập bình của xã đạt trên 23 triệu đồng /người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,15%.

 

Từ kết quả đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng giúp Đảng bộ xã Thành Lập đạt TS -VM tiêu biểu 4 năm liên tục (2010 - 2013). Đảng bộ xã được BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03 giai đoạn 2011 - 2013.

 

 

                                                                   Thu Hiền

 

 

Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục