Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

(HBĐT) - Xác định năm nay là năm có ý nghĩa quan trọng với việc thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 nên ngay từ đầu năm, Đảng uỷ xã Cao Sơn (Đà Bắc) đã bám sát điều kiện thực tế để xây dựng nghị quyết lãnh đạo với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể các lĩnh vực công tác. Đồng thời chỉ đạo chính quyền, ngành, đoàn thể thể chế hoá bằng các chương trình, kế hoạch để đưa nghị quyết vào cuộc sống và khơi dậy sức mạnh nội lực của nhân dân trong phát triển KT-XH

 

Bí thư Đảng uỷ xã Khương Mạnh Thu cho biết: Để sự lãnh đạo của Đảng uỷ đảm bảo sát sao, kịp thời, hàng tháng, cấp uỷ duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện các mặt công tác và tập trung bàn bạc, thống nhất đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho tháng mới. Đảng uỷ cũng luôn chú trọng thông báo kết quả kỳ họp, nhiệm vụ trọng tâm đến từng chi bộ để kịp thời triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Đặc biệt, Đảng uỷ xã đã xây dựng các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo phát triển kinh tế và tăng cường hoạt động của các tổ chức, đoàn thể năm nay. Việc ban hành nghị quyết đều được xin ý kiến và dân chủ bàn bạc, thảo luận trong cấp uỷ, do vậy đã sát với thực tiễn, có tính khả thi trong triển khai và tổ chức thực hiện.

 

Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã luôn chú trọng triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, cấp uỷ cấp trên và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt, làm theo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Hiện nay, Đảng bộ xã có 14 chi bộ với 218 đảng viên. Theo đánh giá của BTV Đảng uỷ, đây thực sự là những hạt nhân chính trị ở cơ sở bởi các chi bộ đã để hiện rõ vị trí, vai trò lãnh đạo. Đội ngũ đảng viên cơ bản phát huy được tính tiền phong, gương mẫu trong các hoạt động và từng bước là những tuyên truyền viên tích cực trong lĩnh vực phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh nông thôn trên địa bàn.

 

Như vậy, với sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền và sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các NQ, chỉ thị của Đảng, quy định, thời gian qua, KT-XH của Cao Sơn tiếp tục có bước chuyển rõ nét. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhân dân trong xã đã đẩy mạnh lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chủ động phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo gieo cấy đúng thời vụ, hết diện tích. Do đó, mặc dù những tháng đầu năm, thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân nhưng với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, xã đã thực hiện cơ bản đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Toàn xã có tổng diện tích gieo trồng trên 1.100 ha, trong đó riêng diện tích trồng ngô đạt 660 ha, 150 ha dong riềng, 100 ha sắn , 95 ha lúa , 54 ha mía đường . Cùng với đó, xã phát triển đàn trâu, bò gần 600 con, đàn lợn 1.200 con và đàn gia cầm trên 7.000 con cho thu nhập về chăn nuôi 6 tháng đầu năm đạt trên 3 tỷ đồng.

 

Song song với sản xuất nông nghiệp, cấp uỷ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, định hướng cho nhân dân chú trọng phát triển kinh tế rừng từng bước mở rộng các loại hình dịch vụ, vận tải, xây dựng. Chính vì vậy đã nâng tổng thu nhập của toàn xã trong 6 tháng đạt gần 38 tỷ đồng, bằng 60% mục tiêu đề ra cho năm nay. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người trong 6 tháng của xã đã đạt khoảng 9 triệu đồng.

 

Kinh tế khởi sắc là điều kiện quan trọng để xã Cao Sơn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển văn hoá, xã hội; đảm bảo ổn định an ninh nông thôn và hoàn thành QP -  QSĐP. Từ đó đã giúp bộ mặt nông thôn Cao Sơn ngày càng đổi mới, xã trở thành một trong những điểm sáng của huyện Đà Bắc trong xây dựng cuộc sống mới.

 

 

 

                                                                      Thu Hiền

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục