Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Bộ phận “Một cửa” Cục Thuế tỉnh nâng cao chất lượng công tác tiếp dân.

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Bộ phận “Một cửa” Cục Thuế tỉnh nâng cao chất lượng công tác tiếp dân.

(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 70 tổ chức cơ sở Đảng với 3.300 đảng viên, thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Khối đã được cụ thể hóa thành nhiều mô hình tốt, cách làm hay với phương pháp chủ động, sáng tạo. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là thái độ ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ với nhân dân.

 

Sáng thứ hai chúng tôi có mặt tại bộ phận “Một cửa” của Cục Thuế tỉnh, lượng người đến giao dịch rất đông nhưng việc tiếp dân, giải quyết công việc diễn ra trật tự, quy củ cùng thái độ nhiệt tình, tận tụy của đội ngũ cán bộ tiếp dân. Trao đổi về những chuyển biến này, đồng chí Bùi Anh Tấn - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế khẳng định: “Đảng ủy Cục Thuế chỉ đạo việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương của Bác phải gắn với 10 điều kỷ luật của cán bộ ngành Thuế. Trong đó coi người nộp thuế là khách hàng, là bạn đồng hành của cơ quan Thuế; nêu cao trách nhiệm phục vụ, giải thích, hướng dẫn tận tình, chu đáo các thủ tục cho người nộp thuế. Nhờ vậy, thời gian gần đây đã có sự chuyển biến tích cực, rõ rệt trong tinh thần, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ Cục Thuế. Ngoài ra, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trong sinh hoạt bộ thường kỳ phải có nội dung về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhấn mạnh vai trò gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy. Thực hiện việc công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên; nhất là trong những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng”.

 

Qua tìm hiểu thực tế được biết, ngoài Đảng bộ Cục Thuế còn có nhiều cơ quan, đơn vị từ nhận thức đúng đắn việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã chuyển thành “làm theo” thường xuyên, thiết thực. Tiêu biểu như Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh với phong trào thi đua “Thu và giảm nợ tiền đóng BHXH, BHYT” với số thu hàng năm đạt trung bình 103% kế hoạch; Đảng bộ Đài PT -TH tỉnh với phong trào thi đua nâng cao chất lượng sản xuất, phát sóng các chương trình có chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ Sở Nội vụ học theo Bác  bằng cách thực hiện phong trào thi đua Tham mưu tốt, phục vụ giỏi, xung kích trong cải cách hành chính”; Đảng bộ Viễn thông Hòa Bình phát động phong trào “Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/Tư gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, ban hành tiêu chí cụ thể trong phục vụ “Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính”, “Phát róc, nhập đủ"...

 

Đánh giá về kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Triển,  Phó Bí thư TT Đảng ủy khẳng định: Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 tại Đảng bộ Khối đã đạt được một số kết quả thiết thực. Về nhận thức, các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Khối đã quán triệt sâu sắc, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Về hành động, các nội dung học tập và làm theo đã tác động tích cực, cụ thể trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của cán bộ, đảng viên. Nhất là thái độ ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức với nhân dân. Một số cơ quan, đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm. Những việc nổi cộm ở cơ quan, đơn vị. Từ đây đã ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước...

 

Năm 2014, thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chủ trương phải gắn việc học tập, làm theo Bác với thực hiện các giải pháp sửa chữa khuyết điểm yếu kém theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đặc biệt lưu ý các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả Quy định số 101 -QĐ/TƯ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; thực hiện nghiêm các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên. Đảng bộ Khối sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để việc thực hiện Chỉ thị số 03 thực sự trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực; đây cũng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm.

 

 

                                                                  Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục