Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 13/10, tại Cung Văn hóa tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Báo cáo chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo và cán bộ, công chức các cơ quan sở, ban, ngành của tỉnh, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc... Hội nghị đã được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia Cao cấp Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi về nội dung Chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh.

 

Là một học giả có uy tín trong ngành “Hồ Chí Minh học”, G.S Hoàng Chí Bảo đã có bài nói chuyện sâu sắc, cảm động và chân thực về thân thế, sự nghiệp, đạo đức, tác phong, tình cảm, đời tư và những mẩu chuyện trong công tác, sinh hoạt hàng ngày của Bác. Cụ thể là những câu chuyện lý thú bất ngờ, giản dị và đi vào lòng người thể hiện sự tinh tế trong giao tiếp, cách quan tâm đến mọi người hay cả những thói quen thường ngày của Bác. Trong đó nhấn mạnh việc “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, “lấy dân làm gốc” và “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” là những tư tưởng cốt lõi, lời dạy xuyên suốt cuộc đời của Bác Hồ về đạo đức mà mỗi người phải luôn rèn luyện, noi theo. Hoặc quan điểm, tư tưởng của Bác về yêu cầu của từng ngành, từng lĩnh vực như y tế, giáo dục…

Giáo sư Hoàng Chí Bảo cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc cần nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để tạo ra chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Giáo sư cũng khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh về đức – tài của cán bộ, đảng viên là di huấn vô giá Người để lại cho Đảng và nhân dân về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới. Trong thực tế đời sống hiện nay, không chỉ phấn đấu “luyện tài” mà cán bộ, đảng viên cần phải “giữ đức” như không tham nhũng và cương quyết đấu tranh chống tham nhũng; có lối sống trong sạch, lành mạnh, gần gũi với nhân dân, gương mẫu và gắn bó với quần chúng.

Kết luận bài nói chuyện, G.S Hoàng Chí Bảo khẳng định, học tập và làm theo Bác là học tập tư tưởng, trí lực, đạo đức, tác phong, tình cảm của Bác chứ không chỉ đơn thuần là bắt chước làm theo những việc cụ thể mà Bác đã làm.

Tiếp thu những nội dung mà G.S Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt và căn cứ tình hình thực tế tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ vận dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bổ sung nội dung kế hoạch, nhiệm vụ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

                

                                                             Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục