Phòng Nghiệp vụ V (UBKT Tỉnh ủy) đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Phòng Nghiệp vụ V (UBKT Tỉnh ủy) đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ.

(HBĐT) - Thành lập từ năm 2011, với những cán bộ, chuyên viên còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng nhưng những năm qua, Phòng Nghiệp vụ V luôn đoàn kết, nỗ lực giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) theo Điều 30 - Điều lệ Đảng, đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

 

Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, CBCC Phòng Nghiệp vụ V bám sát các NQ, Chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh để giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác KTGS hàng năm phù hợp; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng các Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, hướng dẫn thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng cho các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ chủ chốt trong tỉnh, làm tốt việc xây dựng các báo cáo kết quả thực hiện các chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; báo cáo kết quả KTGS các đề án của T.Ư và của tỉnh...

 

Phòng thường xuyên phối hợp với Văn phòng và các phòng nghiệp vụ trong cơ quan giúp UBKT Tỉnh ủy xây dựng các văn bản để cụ thể hóa các quy định, quy trình, phương pháp thực hiện công tác KTGS, ban hành hệ thống mẫu văn bản nghiệp vụ về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng để thống nhất thực hiện từ tỉnh đến cơ sở; lựa chọn nội dung mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng.

 

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, phòng Nghiệp vụ V đã giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy xây dựng các báo cáo chuyên đề theo chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của các ban Đảng T.Ư; tổ chức KTGS các cấp ủy trực thuộc và cá nhân các đồng chí diện BTV Tỉnh ủy quản lý theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng. Ngoài ra, phòng Nghiệp vụ V đã cử cán bộ tham gia 3 đoàn KTGS của BTV Tỉnh ủy để thực hiện công tác KTGS chuyên đề ở 6 tổ chức Đảng; giúp UBKT tham mưu BTV Tỉnh ủy xây dựng báo cáo, tổng hợp số liệu KTGS và thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh để phục vụ đoàn kiểm tra của UBKT T.Ư; xây dựng 8 quy chế, kế hoạch, đưa 28 tin, bài viết, mục hỏi đáp, tuyên truyền 5 văn bản của Đảng về công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

 

 

 

 

                                                               Hoàng Nam An

                                                             (UBKT Tỉnh ủy)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục