Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội ký kết chương trình phối hợp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội ký kết chương trình phối hợp.

(HBĐT) - Ngày 16/10, Ủy ban MTTQ, LĐLĐ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, hội CCB tỉnh đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp.

 

Mục địch của chương trình phối hợp nhằm phát huy vai trò liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của MTTQ và đặc thù thế mạnh của các đoàn thể chính trị - xã hội để triển khai có hiệu quả các chương trình, công tác của Mặt trận và các đoàn thể, tránh sự chồng chéo về nội dung, đối tượng, nhất là ở địa bàn dân cư. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT- XH của địa phương.

 

Chương trình phối hợp gồm 4 nội dung chính là triển khai các hoạt động tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử dân tộc, khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; công tác xây dựng Đảng, chính quyền; công tác tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân; triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

 

Để chương trình phối hợp được thực hiện hiệu quả, Ủy ban MTTQ tỉnh có trách nhiệm chủ trì và phân công các hội nghị giao ban giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội; trao đổi kinh nghiệp về xây dựng các mô hình của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, công tác dân tộc, tôn giáo; Chủ trì phối hợp xây dựng cơ chế nắm bắt tình hình trong các tầng lớp nhân dân, tập hợp ý kiến của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội có trách nhiệm chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các nội dung phối hợp trong hệ thống tổ chức ở địa phương; phối hợp nắm bắt tình hình, thu thập ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp phán ánh và kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền.

 

 

 

                                                                          

                                                                         Đinh Hòa

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục