UBKT Huyện ủy Yên Thủy thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch - vững mạnh.

UBKT Huyện ủy Yên Thủy thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch - vững mạnh.

(HBĐT) - Đồng hành cùng với chặng đường 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của quê hương Yên Thủy anh hùng, những năm qua, UBKT các cấp thuộc Đảng bộ huyện và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng đã không ngừng phấn đấu trưởng thành, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hương, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Yên Thủy cho biết: “Chúng tôi luôn nhận thức rõ kiểm tra, giám sát (KTGS) là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm làm cho công tác KTGS thật sự có vai trò thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng, là công cụ hữu hiệu ngăn ngừa sai phạm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng”.

 

Bước vào năm nay, cấp uỷ và UBKT các cấp trong huyện đã quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, quy định của T.Ư, của Tỉnh ủy về công tác KTGS. Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình KTGS hàng tháng, quý và cả năm. Qua đó tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS của cấp uỷ và cấp dưới. Chất lượng các cuộc KTGS của cấp uỷ đảng và UBKT các cấp được nâng lên, góp phần tích cực vào đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể TS -VM. Trong 9 tháng qua, cấp ủy và UBKT các cấp trong  huyện đã  tiến hành KTGS 89 tổ chức đảng và 213  đảng viên. Công tác KTGS tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết số 12, ngày 16/1/2012 của BCH T.Ư (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của cấp ủy  các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; việc thực hiện các quy định của T.Ư về những điều đảng viên không được làm;  thực hiện QCDC ở cơ sở; việc thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác tài chính Đảng... Qua KTGS, UBKT các cấp phát hiện 2 đảng viên có vi phạm và đã xử lý kỷ luật bằng các hình thức khai trừ Đảng.  Việc xử lý đảng viên vi phạm kỷ luật bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, thủ tục và nguyên tắc đã góp phần nâng cao tính giáo dục, sức chiến đấu trong Đảng, làm cho tổ chức Đảng ngày càng TS -VM, củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

 

Với kết quả và thành tích đã đạt được, từ năm 2009 đến nay, UBKT Huyện ủy Yên Thủy liên tục là cơ quan văn hóa, 5 năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc; liên tục đứng tốp đầu trong công tác kiểm tra Đảng của 11 huyện, thành phố. Đặc biệt, năm 2013, UBKT Huyện ủy được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì...

 

 

                                                                              Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục