Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển để đóng góp nhiều hơn vào sự phồn vinh của đất nước.

 

                       

                                      Vũ Văn Chiến

                          Giám đốc Công ty VT-XD 3/2

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, qua hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã giành được những to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Việt Nam chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Chính trị, xã hội ổn định, AN-QP được giữ vững. Trong quá trình đi lên của đất nước và của tỉnh, các loại hình doanh nghiệp đã phát triển nhanh về cả số lượng và chất lượng, thu hút các nguồn lực vào SX -KD, tạo thêm việc làm, tăng thu cho NSNN, góp phần tích cực vào tăng trưởng nhanh của nền kinh tế. Trong đó có vai trò xứng đáng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thực tế cho thấy doanh nghiệp là bộ phận quan trọng cấu thành nền kinh tế quốc dân.

 

Trong xu thế phát triển và hội nhập, các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng tiếp tục mong muốn Đảng, Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi để được tiếp cận vốn vay, mặt bằng sản xuất, được hỗ trợ đào tạo, công nghệ, tạo sự bình đẳng về cạnh tranh trong SX -KD… Đó là những điều kiện để các doanh nghiệp phát triển và ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự phồn vinh của đất nước.

 

 

Đẩy mạnh bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước

    

                        

                                  Nguyễn Thanh Hà

           Phó Văn phòng HĐND, UBND huyện Kim Bôi

 

Trong quá trình cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm lãnh đạo công tác phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Trong thời kỳ đổi mới, chủ trương của Đảng về công tác phụ nữ và bình đẳng giới được thể hiện rõ trong các chỉ thị,  nghị quyết và các chủ trương, chính sách vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác cán bộ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy được năng lực của mình đóng góp cho đất nước. Hầu hết chị em phụ nữ đã phát huy được truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm trong học tập, lao động và công tác xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”, tạo cơ hội để chị em nâng cao vai trò, vị thế của mình, phát huy khả năng và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh tiến trình CNH -HĐH quê hương, đất nước.

 

 

Tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng

 

                        

                                    Nguyễn Thị Mến

                Bí thư chi bộ 15, phường Tân Thịnh, TPHB

 

Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự đã tạo sự chuyển biến tích cực trong Đảng. Thời gian gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng và tìm hiểu thực tế, chúng tôi nhận thấy sự nghiêm minh trong Đảng đã củng cố, nâng lên rất nhiều.

 

Hoạt động phê bình, tự phê bình diễn ra thực chất, dân chủ; việc phân loại, đánh giá đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng công khai, minh bạch, thực chất. Việc kiểm tra, giám sát của Đảng phát huy hiệu quả, nhiều đảng viên có chức vụ nhưng mắc sai phạm cũng đã bị kỷ luật nghiêm, đã có tác dụng răn đe. Các đồng chí lãnh đạo các cấp đã gần dân hơn, quan tâm và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó kịp thời điều chỉnh, giải quyết. Chúng tôi đặc biệt quan tâm việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt và công khai kết quả để nhân dân được biết.

 

Tất cả những việc làm đó thể hiện sự nghiêm minh của Đảng, hướng đến mục tiêu trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, củng cố sức mạnh thực sự của tổ chức Đảng. Điều quan trọng là nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, sự đúng đắn của chế độ.

 

 

Tuổi trẻ mong muốn được cống hiến và trưởng thành

 

                         

                                 Nguyễn Thái Hòa

                         Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn

 

Được kết nạp vào Đảng là niềm vinh dự, tự hào và là mục tiêu phấn đấu đối với mỗi đoàn viên. Do đó thời gian qua, công tác giáo dục nhận thức về Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đã được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh. Trong năm 2014, huyện Kỳ Sơn đã giới thiệu cho Đảng 200 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng và đã kết nạp được 84 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Đến nay, toàn huyện có 397 đảng viên trong tuổi Đoàn.

 

Tuy nhiên, sau khi kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng, vấn đề đặt ra là tạo điều kiện cho đoàn viên là đảng viên phát huy vai trò, năng lực. Hiện nay, tỷ lệ cán bộ trẻ giữ chức vụ chủ chốt đã được nâng lên so với trước đây nhưng vẫn còn thấp. Do đó, trước thềm Đại hội Đảng sắp tới, chúng tôi mong muốn và sẽ tham mưu cho các cấp ủy Đảng lựa chọn, tạo điều kiện để cán bộ Đoàn được tham gia vào BCH Đảng bộ; được quy hoạch, bổ nhiệm vào những vị trí tương xứng. Được Đảng tin tưởng, giao nhiệm vụ, đảng viên trẻ sẽ phấn khởi, hăng hái lao động, rèn luyện, phấn đấu và trở thành tấm gương sáng cho các đoàn viên khác noi theo.

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục