Lãnh đạo xã Kim Bình tìm hiểu hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tại trạm y tế xã.

Lãnh đạo xã Kim Bình tìm hiểu hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tại trạm y tế xã.

(HBĐT) - Những năm qua, diện mạo xã Kim Bình (Kim Bôi) có bước phát triển nhanh chóng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ xã Kim Bình luôn chú trọng gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ phát triển KT -XH. Trong đó, đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM .

 

Ông Bùi Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đảng bộ xã có 258 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ. Với nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn bám, nắm địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình để công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển KT -XH có chiều sâu và hiệu quả cao. Nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành và triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM”.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyền truyền, vận động, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về XDNTM ngày càng nâng cao và được tổ chức thực hiện đồng bộ, thống nhất. Nét nổi bật trong quá trình triển khai XDNTM ở Kim Bình là quyền làm chủ và vai trò làm chủ của nhân dân ngày càng được nâng cao, nguồn lực trong nhân dân được huy động và phát huy có hiệu quả. Hơn 3 năm qua, 97 hộ dân thuộc các thôn Lạng, Lục Đồi, Lục Cả đã hiến 1.403 m2 đất để làm đường giao thông nội đồng. Đặc biệt, gia đình bà Bùi Thị Bạt và ông Quách Công Hảo ở xóm Bãi đã hiến trên 7.000 m2 đất để xã xây dựng khu xử lý rác thải. Ngoài ra, dân cư trên địa bàn còn đóng góp hơn 3.000 ngày công, trị giá gần 2, 4 tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng KT-XH. Đến nay, toàn xã đã có 1.097 m đường giao thông nội đồng được bê tông hóa theo quy chuẩn NTM.

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đề ra các biện pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế như: huy động các nguồn lực trong nhân dân và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách trong việc hỗ trợ xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi; trang bị kiến thức để người dân ứng dụng tiến bộ KH -KT vào thâm canh; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng SXHH. Đến nay, tổ hợp tác trồng hoa và các mô hình trồng hoa cúc lùn, chăn nuôi gà Đông Cảo, trồng ngô nếp vụ đông năng suất cao  thu hút gần 900 hộ tham gia, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 1.000 lao động. Các mô hình sản xuất mới đã tạo sự liên kết chặt chẽ, từng bước hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, góp phẩn đảm bảo lương thực, thực phẩm trong sinh hoạt, chăn nuôi của người dân trên địa bàn.

 

Nhờ sự đồng thuận, chung sức của cấp ủy, chính quyền và người dân, diện mạo nông thôn ở Kim Bình đã có nhiều chuyển biến sâu sắc. Năm 2014, 5/6 thôn và KDC cùng 85% hộ trong xã đạt danh hiệu làng văn hóa, gia đình văn hóa. Đặc biệt, xã đạt 17 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia XDNMT.

 

Ông Quách Quý Niên, Chủ tịch UBND xã khẳng định: “Còn 2 tiêu chí là môi trường và cơ sở vật chất NVH, xã đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành trong năm 2015. Để đạt được mục tiêu đã đề ra chúng tôi tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu những điển hình tiên tiến của cá nhân và tập thể có những việc làm hay, có ý nghĩa thiết thực trong XDNTM. Vận dụng các chính sách của Nhà nước để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn nhằm đẩy mạnh phát triển CN -TTCN, dịch vụ, thương mại. Đặc biệt, quan tâm xã hội hóa, huy các nguồn lực đầu tư và lồng ghép, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư của các chương trình, dự án trong phát triển hạ tầng KT -XH. Trong đó, quan tâm ưu tiên xây dựng hệ thống xử lý rác thải, công trình vệ sinh hộ và khu vực công cộng, NVH xã và các thôn, KDC”.

 

 

 

 

                                                                Đức Phượng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục