Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 17/3, HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thường trực và các ban của HĐND tỉnh và một số sở, ngành hữu quan.

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết; các giải pháp về quản lý điều hành để thực hiện Nghị quyết số 99/2014, ngày 5/12/2014 về “Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2015 tỉnh Hoà Bình”; nghị quyết số 100/2014, ngày 5/12/2014 về “Quyết định dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2015”, của HĐND tỉnh. Trong đó nêu rõ công tác triển khai, thực hiện; các giải pháp về quản lý điều hành và kết quả thực hiện. Theo báo cáo: trong những tháng đầu năm, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã khẩn trương triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh và các quyết định, các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình KT- XH của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển; tiến độ thu ngân sách nhà nước đạt khá; tiến độ giải ngân các nguồn vốn cơ bản đảm bảo yêu cầu; các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm thực hiện...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các NQ của HĐND tỉnh.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai, thực hiện Nghị quyết, đồng thời khẳng định việc làm này hết sức cần thiết để thấy rõ được vai trò của cơ quan dân cử. Sau hội nghị này, UBND tỉnh tổng hợp để báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh việc triển khai, thực hiện 2 Nghị quyết trên (từ cấp tỉnh đến cơ sở), thời hạn trước ngày 20/4. Ban Kinh tế- Ngân sách thống kê, tổng hợp và có báo cáo thẩm tra lại báo cáo của UBND tỉnh. Trong năm 2015 cần tập trung đổi mới công tác giám sát của HĐND tỉnh, tăng cường giám sát chuyên đề để tìm hiểu sâu, làm rõ sự việc. Trong các cuộc giám sát không mời lãnh đạo các sở, ngành mà mời những cán bộ, chuyên viên phụ trách chính trong lĩnh vực công việc đó. Thường trực HĐND tỉnh nghiên cứu điều kiện cách thức để phấn đấu mỗi quý tổ chức được ít nhất 1 cuộc họp bàn thảo luận về 1 chuyên đề quan trọng liên quan đến phát triển KT-XH của tỉnh và thu hút sự quan tâm của người dân. Giao UBND tỉnh nghiên cứu triển khai, thực hiện một số phần việc cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển KT-XH mà HĐND tỉnh đã đề ra.

 

 

                                                                      

                                                                          Thúy Hằng

 

   

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục