(HBĐT) - Thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra trong kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư 4 (khoá XI); năm 2014 được coi là năm đổi mới trong công tác KT,GS của UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ.

 

Theo đó, ngay từ đầu năm, UBKT Huyện uỷ đã phân công các đồng chí ủy viên UBKT Huyện ủy, cán bộ, kiểm tra viên cơ quan UBKT phụ trách các chi, Đảng bộ trực thuộc để thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên theo quy định của Điều lệ Đảng. Hàng tháng, phản ánh tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của các TCCS Đảng thuộc địa bàn được phân công theo dõi với tập thể lãnh đạo cơ quan UBKT Huyện ủy.  

 Năm 2014, các cấp UBKT trong huyện đã thực hiện tốt giám sát thường xuyên đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Thông qua giám sát đã phát hiện và tiến hành kiểm tra 3 tổ chức Đảng và 30 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra tập trung vào chấp hành quy chế làm việc của cấp uỷ, việc quản lý, giáo dục đảng viên, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên. Qua kiểm tra kết luận: 24/30 đảng viên được kiểm tra có vi phạm, trong đó, 13/24 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Bên cạnh đó, UBKT các cấp đã kiểm tra chấp hành 299 lượt tổ chức Đảng về việc thực hiện nhiệm vụ KT,GS; thi hành kỷ luật trong Đảng; quản lý thu, chi tài chính Đảng; việc thu, nộp quản lý và sử dụng Đảng phí. Qua kiểm   tra kết luận, các tổ chức Đảng đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ KT,GS, chấp hành tốt phương hướng, phương châm, nguyên tắc thủ tục thi hành kỷ luật trong Đảng và cơ bản chấp hành đúng quy định về thu, chi Đảng phí và quản lý, sử dụng tài chính Đảng.  

Việc cán bộ, kiểm tra viên cơ quan UBKT Huyện ủy thường xuyên bám, nắm cơ sở không chỉ uốn nắn, nhắc nhở về chuyên môn, nghiệp vụ đối với UBKT cơ sở mà còn tạo thuận lợi cho việc giám sát chuyên đề tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên đã giúp cho UBKT các cấp quyết định giám sát chuyên đề 31 tổ chức Đảng và 38 đảng viên. Đối tượng giám sát tập trung vào các tổ chức Đảng còn nhiều mặt hạn chế và đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên là cán bộ lãnh đạo quản lý, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và chấp hành Quy định số 47 của BCH T.Ư về những điều đảng viên không được làm... Qua đó, đã phát huy được ưu điểm, cảnh báo phòng ngừa khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên được giám sát; kịp thời tháo gỡ những nghi ngờ, khúc mắc, có tác dụng hạn chế tố cáo trong Đảng. Các trường hợp đảng viên vi phạm đã được UBKT các cấp quyết định và đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định thi hành kỷ luật 25 đồng chí với các hình thức từ khiển trách đến khai trừ ra khỏi Đảng. Việc thi hành kỷ luật đã thực hiện đúng quy trình thủ tục, thẩm tra xác minh khách quan và kết luận thận trọng, xử lý kỷ luật có lý, có tình nên đảng viên bị kỷ luật đều nghiêm túc chấp hành quyết định thi hành kỷ luật, không khiếu nại. 

Bên cạnh đó, UBKT các cấp trong huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu giúp cấp ủy các cấp thực hiện nhiệm vụ KT,GS theo Điều 30 - Điều lệ Đảng, cụ thể: giúp cấp ủy kiểm tra 52 tổ chức Đảng và 6 đảng viên trong thi hành Điều lệ Đảng, chấp hành chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và Nghị quyết của Huyện ủy về phát triển KT-XH huyện năm 2014; giám sát chuyên đề 2 tổ chức Đảng và 6 đảng viên trong việc chấp hành Nghị quyết của Huyện ủy về XDNTM, tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết đểm sau kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

 

                                                                      Tô Đăng Hữu 

                                                                    (UBKT Tỉnh ủy)

     

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục