Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong đoàn công tác thăm quan quá trình sản xuất giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong đoàn công tác thăm quan quá trình sản xuất giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 18/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hòa Bình. Tham gia đoàn công tác có các lãnh đạo các Sở: NN&PTNT, KH&ĐT, TN&MT.

 

Theo báo cáo, trong 5 năm qua (2010 – 2014) Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hòa Bình đã sản xuất được hơn 1,5 triệu cây giống các loại. trồng rừng mới được 3.790 ha và chăm sóc, bảo vệ tốt toàn bộ diện tích rừng hiện có là 44.030 lượt ha rừng. Tổng diện tích công ty đã khai thác là 3.354ha, sản lượng gỗ đã khai thác là 268.320m3. Doanh thu từ khai thác gỗ là hơn 268,3 tỷ đồng. Trong đó, phần của các hộ dân được hưởng là hơn 143 tỷ đồng. Tổng số vốn đơn vị đã đầu tư trong 5 năm là hơn 81 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư cho các hạng mục công trình lâm sinh trên 60,8 tỷ  đồng, vốn đầu tư cho chế biến gỗ và các công trình khác là trên 20,2 tỷ đồng. Tổng doanh thu của đơn vị trong giai đoạn 2010 - 2014 là hơn 187,6 tỷ đồng, đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 16,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty hiện đạt mức 6,3 triệu đồng người/tháng. Công ty đã thực hiện đầy đủ chế độ về BHXH, BHYT... cho người lao động. Từ năm 2013, Công ty đã được tổ chức WOODMARK cấp chứng chỉ rừng (FSC) và cấp chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm (COC). Các sản phẩm gỗ từ rừng của Công ty đã có đủ điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng nội thất xuất khẩu vào các thị trường Mỹ và các nước EU.

 

Từ nay đến năm 2020, Công ty đặt mục tiêu sản xuất trên 2,3 triệu cây giống các loại, trồng rừng mới khoảng 4.600ha và chăm sóc, bảo vệ tốt toàn bộ diện tích rừng hiện có. Đưa tổng doanh thu đạt mức khoảng 394 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước khoảng trên 32,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7 triệu đồng người/tháng; đẩy nhanh tiến độ chuyển giao một số giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Phấn đấu đến năm 2020, 100% cây giống trồng rừng là giống mới. Trong đó, 70% giống được sản xuất bằng phương pháp nuôi cấy mô hom; chuyển dần mô hình trồng rừng kinh doanh gỗ nhỏ theo chu kỳ 7 năm sang kinh doanh gỗ có đường kính lớn, chu kỳ từ 10 - 12 năm; tiếp tục đầu tư thêm một số máy móc thiết bị, nhà xưởng để sử dụng có hiệu quả nguồn gỗ có chứng chỉ FSC để sản xuất sản phẩm phục vụ xuất khẩu...

 

Các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai và tình trạng lấn chiếm đất chưa được giải quyết dứt điểm ở một số địa bàn.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những kết quả sản xuất, kinh doanh mà Công ty đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong rằng, trong thời gian Công ty tiếp tục phát huy hiệu quả thế mạnh về đất, chuyển đổi đa dạng hóa các loại cây trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh đồng thời, phải có sự gắn kết chặt chẽ với người dân; tập trung mở rộng hoạt động tập trung vào lĩnh vực chế biến sản phẩm từ gỗ; đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp, chú trọng đổi mới đưa ứng dụng khoa học vào để nâng cao hiệu quả sản xuất. Cùng với đó, chuẩn bị làm tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ, làm tốt công tác xây dựng Đảng để phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

                                                                                         

 

                                                                   Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục