Huyện Tân Lạc đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng băng rôn trang trí trên các trục đường về chủ đề Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Huyện Tân Lạc đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng băng rôn trang trí trên các trục đường về chủ đề Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

(HBĐT) - Với tổng số 52 chi, Đảng bộ trực thuộc và 359 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đến trung tuần tháng 12/2014, 100% chi, Đảng bộ cơ sở huyện Tân Lạc đã hoàn thành tiếp thu, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch, quy định của T.Ư, của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. BTV Huyện ủy đã xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát kịp thời nên đến nay các bước chuẩn bị và tiến trình thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra.

 

Định kỳ hàng tháng, BTV Huyện ủy họp kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện ở cơ  sở và kết quả triển khai của các cơ quan tham mưu, tiểu ban giúp việc chuẩn bị Đại hội. Các tổ công tác của Huyện ủy thường xuyên rà soát quy hoạch cán bộ, thực hiện các quy trình thăm dò, tín nhiệm, giới thiệu nhân sự phục vụ Đại hội đảm bảo đúng trình tự, thời gian và quy định theo chỉ thị, hướng dẫn của T.Ư và Tỉnh ủy. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã được phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng quy định. Đồng thời, tập trung kiện toàn, củng cố cán bộ chủ chốt các xã có sự biến động để chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy tập trung lãnh đạo, phân công cấp uỷ phụ trách, chỉ đạo các Đảng ủy cơ sở tiến hành Đại hội chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2015 - 2017 theo quy định của Điều lệ Đảng. Hai đơn vị chi bộ Chi cục Thuế và Đảng bộ xã Địch Giáo đã tổ chức thành công Đại hội điểm. Qua đó, BTV Huyện ủy đã rút kinh nghiệm để chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 tốt hơn.

 

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình ĐHĐB Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được xây dựng vừa có tầm bao quát, vừa cụ thể hoá được chủ trương, định hướng lớn của Tỉnh ủy vào thực tiễn. Đến nay, sau BTV Huyện ủy tham gia đóng góp ý kiến và thông qua tổ chức hội thảo khoa học, tiếp thu, chỉnh sửa lần thứ 3 gửi các chi, Đảng bộ cơ sở, cán bộ chủ chốt của huyện, các sở, ngành của tỉnh  xin ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh trình Đại hội.

 

Bên cạnh đó, Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo các cụm, vùng và đơn vị, vừa lãnh đạo, chỉ đạo, vừa thường xuyên giám sát các mặt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thực hiện tốt bảo vệ chính trị nội bộ và rà soát các đồng chí cấp ủy cơ sở đương nhiệm, các đồng chí trong quy hoạch, nhất là các chức danh chủ chốt. Theo đó, huyện đã hoàn thành bước 1 về giới thiệu nhân sự BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới với tỷ lệ nữ đạt trên 20% và phấn đấu cơ cấu cấp uỷ trẻ đạt 15%. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh góp phần  nâng cao nhận thức và tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong CB,ĐV và nhân dân. Cấp uỷ Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, không để đơn, thư khiếu nại - tố cáo phức tạp, phát sinh thành điểm nóng, tổ chức tiếp dân và giải quyết các vấn đề tại cơ sở để đảm bảo ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy KT-XH phát triển và phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục