Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình thường xuyên xuống các xí nghiệp, phân xưởng để kiểm tra công việc và ghi nhận ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của CB -CNV. Ảnh: Đồng chí Nguyễn Trung Thắng, Gám đốc Công ty kiểm tra tại Xí nghiệp Giống cây trồng Kỳ Sơn.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình thường xuyên xuống các xí nghiệp, phân xưởng để kiểm tra công việc và ghi nhận ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của CB -CNV. Ảnh: Đồng chí Nguyễn Trung Thắng, Gám đốc Công ty kiểm tra tại Xí nghiệp Giống cây trồng Kỳ Sơn.

(HBĐT) - Là một đơn vị thành viên hạch toán kinh tế độc lập nhưng những năm qua, ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình luôn chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) trong cơ quan, đơn vị. Thật sự ấn tượng khi đến nay, Công ty đã ban hành và duy trì thực hiện nghiêm túc 18 quy chế, nội quy đảm bảo quyền bình đẳng, dân chủ cho người lao động. Nhiều năm liền, Công ty được đánh giá là đơn vị thực hiện QCDC tiêu biểu của huyện Kỳ Sơn.

 

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình hiện có 142 CB -CNV, trong đó có 137 lao động hợp đồng với thời hạn không xác định và 5 chức danh quản lý. Ngoài trụ sở văn phòng tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, Công ty còn có 6 chi nhánh tại các huyện.  

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Trung Thắng, Giám đốc Công ty cho biết: Ban giám đốc luôn xác định thực hiện QCDC ở bất kỳ thời điểm nào, loại hình tổ chức nào cũng quan trọng vì đó là cốt lõi để đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành nhiệm vụ chính trị đơn vị. Chúng tôi luôn coi trọng vai trò của tổ chức chức công đoàn cơ sở, vừa giám sát thực hiện chính sách của Nhà nước, vừa là đại diện hợp pháp cho người lao động.  

Cụ thể hóa QCDC, Công ty đã tập trung thực hiện tốt việc xin ý kiến công khai vào các dự thảo, nội quy, quy chế quản lý nội bộ để các đơn vị phụ thuộc, các phòng, ban, tổ chức, đoàn thể tham gia ý kiến. Sau đó mới tổng hợp, chỉnh sửa và ban hành cho phù hợp với tình hình thực tế và tâm tư, nguyện vọng của người lao động.  

Trong số 18 quy chế, nội quy đang áp dụng tại Công ty, có những quy chế rất tiến bộ, minh bạch như: quy chế về trách nhiệm đối với người đứng đầu trong thi hành nhiệm vụ; quy chế tuyển dụng, sử dụng lao động, ký hợp đồng lao động; quy chế tài chính; quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng nghiệp vụ và đơn vị kinh tế phụ thuộc Công ty; quy chế đối thoại tại nơi làm việc...  

Hội nghị đại biểu người lao động được Công ty tổ chức vào quý I hàng năm để thông qua và ban hành thực hiện các nội quy, quy chế, quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có bất cập, Ban giám đốc sẽ xem xét, điều chỉnh.  

Một nội dung quan trọng khác về thực hiện QCDC cũng đã được Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Hòa Bình triển khai nghiêm túc, thành lập và tạo điều kiện cho Ban thanh tra nhân dân hoạt động hiệu quả. Thực tế nhiều năm qua cho thấy, Ban thanh tra nhân dân luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong giám sát, kiểm tra thực hiện các chế độ, chính sách, nghĩa vụ, quyền lợi chính đáng của người lao động, thực hiện các nội quy, quy chế của Công ty. Đồng thời kịp thời giải quyết những thắc mắc ngay từ cơ sở không để thắc mắc, đơn - thư khiếu kiện vượt cấp.  

Nhờ thực hiện tốt QCDC ở cơ sở nên trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, năm sau cao hơn năm trước, nộp đầy đủ NSNN, đời sống của CB -CNV-NLĐ được nâng lên, thu nhập bình quân tăng khoảng 10-15%/năm. Nhiều năm liền, Đảng bộ công ty không có đảng viên vi phạm tư cách đạo đức, tổ chức Đảng và các đoàn thể luôn đạt TS -VM.  

      

                                                                      Dương Liễu

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục