Hội viên CCB xã Lũng Vân (Tân Lạc) mở rộng mô hình tròng tỏi phát triển kinh tế.

Hội viên CCB xã Lũng Vân (Tân Lạc) mở rộng mô hình tròng tỏi phát triển kinh tế.

(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội CCB huyện Tân Lạc luôn thể hiện là tổ chức chính trị được các cấp ủy Đảng, Chính quyền và người dân địa phương tin cậy. Với nhiều cách sáng tạo, hiệu quả, Hội đã cụ thể hoá thành các phong trào thi đua thiết thực, đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ sát thực với địa phương góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, củng cố QP-AN trên địa bàn huyện.

 

Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, hội viên hội CCB các cấp trong huyện đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thường xuyên tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái bằng những việc làm thiết thực như: tham gia đóng góp ý kiến với cấp ủy đảng các cấp trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia bồi dưỡng giúp đỡ quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên: phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 

Để thực hiện được mục tiêu phát triển kinh tế, giúp hội viên XĐ-GN, các cấp Hội CCB trong huyện đã tập trung đẩy mạnh nhiều nội dung như: tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng KHKT vào sản xuất; cải tạo vườn tạp, đất đai và thực hiện các mô hình kinh tế... Ngoài ra, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi cây trồng mang lại lợi nhuận cao. Đến nay số dư nợ đạt hơn 51 tỷ đồng đã giúp cho hàng nghìn lượt hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế. Qua hiện thực hóa trong phong trào thi đua phát triển kinh tế của hội CCB huyện, mỗi hội viên đã nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm trong việc chủ động, sáng tạo trong mọi mặt đời sống, từ đó khơi dậy tình cảm đồng chí, đồng đội, tự lực, đoàn kết vươn lên trong cuộc sống.

 

Thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế đã giúp cho lực lượng CCB huyện gắn bó với Hội và tích cực tham gia các phong trào khác ở địa phương… Ông Bùi Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Lạc cho biết: Đến nay, Hội đã có gần 5.200 hội viên tham gia sinh hoạt tại 30 Hội cơ sở và 246 chi hội. Những năm qua, hội viên trong huyện luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, tạo sự chuyển biến mới, đáp ứng yêu cầu hoạt động trong giai đoạn cách mạng mới. Có được kết quả trên là do có sự đoàn kết thống nhất và cố gắng nỗ lực cao của cán bộ hội viên. Đội ngũ cán bộ hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn có ý thức rèn luyện vươn lên về mọi mặt.

 

Phát huy những kết quả đạt được, những ngày này, cán bộ, hội viên CCB huyện Tân Lạc đang đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, lập thành thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, góp phần xây dựng quê hương Tân Lạc ngày càng giàu đẹp, văn minh để mãi xứng danh với truyền thống Bộ đội cụ Hồ”.

 

 

 

                                                                                  Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục