UBKT ĐUQS tỉnh đã thực hiện tốt vai trò KT, GS trong công tác bầu cử tại ĐHĐB các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

UBKT ĐUQS tỉnh đã thực hiện tốt vai trò KT, GS trong công tác bầu cử tại ĐHĐB các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(HBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) đối với công tác xây dựng Đảng (XDĐ) nên ngay từ đầu nhiệm kỳ và hàng năm Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng; chỉ đạo xây dựng thực hiện kế hoạch KT, GS đảm bảo sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn của địa phương, đơn vị.

 

Cùng với đó, BTV ĐUQS tỉnh đã thường xuyên phối hợp với BTV các Huyện, Thành ủy tiến hành KT, GS đối với ĐUQS các huyện, thành phố về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP và công tác XDĐ; chỉ đạo UBKT ĐUQS tỉnh thực hiện tốt quy chế phối hợp với UBKT các Huyện, Thành ủy về công tác KT, GS. Nhờ vậy, công tác KT, GS của cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đã từng bước đi vào chiều sâu, các cuộc KT, GS đều được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, đạt hiệu quả thiết thực.

 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ KT,GS, cấp ủy và UBKT các cấp đã kịp thời phát hiện, xem xét, kết luận, xử lý kỷ luật nghiêm những trường hợp đảng viên vi phạm đảm bảo công minh, chính xác, đúng quyền hạn và có tính giáo dục cao. Qua KT,GS, thi hành kỷ luật Đảng đã làm rõ ưu điểm, khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên; giúp cho cấp ủy nhận xét, đánh giá sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng cấp dưới, đồng thời cảnh báo, ngăn chặn, phòng ngừa những vi phạm có thể xảy ra; giúp CB, ĐV giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng tổ chức Đảng thực sự TS -VM.

 

Việc phát hiện, kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm cũng được cấp ủy và UBKT các cấp thường xuyên coi trọng; qua đó đã kịp thời chấn chỉnh những khuyết điểm hạn chế, những biểu hiện vi phạm kỷ luật khi mới còn manh nha, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của CB, ĐV. Qua đó góp phần hạn chế đơn, thư khiếu nại - tố cáo, giúp các cơ quan, đơn vị nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Năm 2015, việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của BTV ĐUQS tỉnh, UBKT ĐUQS tỉnh đã ban hành hướng dẫn về công tác KT, GS phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Trong đó, tập trung giám sát, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng; chủ động phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trước Đại hội. UBKT ĐUQS tỉnh đã phối hợp với UBKT các Huyện, Thành ủy chủ động tham gia nhận xét, đánh giá cán bộ, phục vụ công tác nhân sự cho ĐHĐB theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác.

 

Cùng với việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy, để chuẩn bị tốt nhân sự UBKT các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, trên cơ sở quy hoạch cán bộ chủ trì, chỉ huy quản lý các cấp và tình hình thực tế của Đảng bộ, Ban Thường vụ ĐUQS đã tiến hành chặt chẽ các bước, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy trình. Hết tháng 5, đã có 100% chi, Đảng bộ trực thuộc và Đảng bộ quân sự các huyện, thành phố tổ chức xong Đại hội. Các đồng chí được bầu vào cấp ủy và UBKT khóa mới đều là những CB, ĐV có uy tín, tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và có năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                       

                                                     Đại tá Bùi Văn Hùng

                 (Phó Bí thư Thường trực ĐUQS tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục