* Báo chí đóng vai trò quan trọng hỗ trợ  cộng đồng doanh nghiệp, phát triển SX-KD

 

Có thể khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp rất sâu sắc. Song hành cùng quá trình doanh nghiệp hội nhập và phát triển, báo chí chỉ ra được những doanh nghiệp, doanh nhân điển hình tiên tiến ở từng cơ sở, địa phương. Động viên trí thức, doanh nhân góp sức vào công cuộc CNH-HĐH đất nước. Báo chí góp phần làm rõ cơ hội phát triển của đất nước, trên cơ sở đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chỉ rõ được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển, từ đó động viên trí tuệ đổi mới của tầng lớp doanh nhân để khắc phục những hạn chế này. Báo chí có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả SX-KD. Thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp mong báo chí tích cực hơn nữa trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng phát triển kinh tế của cộng đồng các doanh nghiệp, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

 

                                                     Hà Văn Thắng

              (Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Công ty CP 26/3 Hoà Bình)

 

 

 

* Phấn đấu xây dựng “thương hiệu” truyền hình Hòa Bình

 

Đây cũng là mục tiêu mà các thế hệ cán bộ, phóng viên Đài PT&TH tỉnh đang nỗ lực thực hiện, dù trong điều kiện còn hết sức khó khăn, áp lực công việc ngày càng căng thẳng. Thế hệ chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của thế hệ đi trước, được bổ sung, trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lòng nhiệt huyết hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng ngày càng cao. Nhiều đề xuất, giải pháp được Đài áp dụng thành công. Các chương trình thời sự được cập nhật kịp thời đến tận giờ phát sóng. Nhiều tác phẩm báo chí phát sóng tạo nên tác động xã hội sâu sắc đã ra đời. Chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự gắn kết, hỗ trợ giữa các đồng nghiệp trong quá trình tác nghiệp và “truyền lửa” đam mê - đó là những gì chúng tôi hướng tới. Năm 2015, Đài PT&TH tỉnh đã đưa công trình trạm phát sóng PT-TH. Theo đó, sóng phát thanh có khả năng phủ sóng cơ bản khu vực phía Bắc, sóng truyền hình Hòa Bình có khả năng phủ sóng 80% diện tích của tỉnh, đảm bảo trên 90% dân số trong tỉnh có thể theo dõi truyền hình địa phương. Đài PT&TH tỉnh mong muốn, hướng tới mục tiêu xây dựng và khẳng định được “thương hiệu” PT-TH Hòa Bình, tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khán, thính giả.

 

 

                                                            Nguyễn Tuyết Mai

                                                             (Đài PT&TH tỉnh)

 

 

 

* Món ăn tinh thần không thể thiếu

 

Tôi đã nghỉ hưu gần 10 năm nay. Ngoài thời gian hoạt động hội CCB, Hội chất độc da cam ở xã, tôi thường xuyên đọc báo, nghe đài, nhất là đọc Báo Hòa Bình. Tôi quan tâm đến các thông tin thời sự trong tỉnh, hoạt động của lãnh đạo tỉnh, các bài định hướng về phát triển KT-XH của tỉnh. Tôi hay đọc những mô hình làm kinh tế điển hình ở cơ sở như chăn nuôi gà, trồng cam... Những mô hình này gần gũi, phù hợp với điều kiện địa phương. Từ những thông tin đó tôi thường xuyên trò chuyện với con cháu, những người xung quanh để họ tham khảo, học tập. Ngoài ra, tôi luôn quan tâm các thông tin về ATGT, giải pháp giảm thiểu tai nạn, phương thức, mô hình tuyên truyền về ATGT hiệu quả. Nhiều thông tin rất bổ ích, gần gũi với đời sống thường nhật. Cũng từ báo chí giúp tôi thường xuyên tư duy, trau dồi trí tuệ, nhanh nhạy trong cuộc sống và  không lạc hậu với thời cuộc.

 

 

                                                      Bùi Đình Dương

               Chi hội NCT xóm Khụ,  xã Bắc Phong (Cao Phong)

 

 

 

* Tự hào được cống hiến trong môi trường báo Đảng hiện đại và chuyên nghiệp

 

Cán bộ, phóng viên trẻ Báo Hòa Bình được đào tạo cơ bản, luôn trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, cập nhật, ứng dụng công nghệ và cách thức làm báo hiện đại, phản ánh nhanh nhạy, kịp thời hơi thở cuộc sống, thực hiện hiệu quả các giải pháp đổi mới nội dung và hình thức tuyên tuyền trên các kênh thông tin. Đến nay, Báo Hòa Bình đã in 4 màu, trang 1 và trang 8 phát hành 5 kỳ/tuần (gần 6.500 tờ/kỳ/tuần), báo đến độc giả trong ngày. Báo Hòa Bình điện tử có gần 85,5 triệu lượt người truy cập. Thông tin trên các loại hình báo chí hướng tới tính tương tác và chuyên nghiệp. Nhiều chuyên mục được mở mới và duy trì, nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và chiếm được  niềm tin yêu của độc giả trong và ngoài nước. Thế hệ trẻ chúng tôi được kế thừa truyền thống hào hùng 90 năm nền báo chí cách mạng Việt Nam, những kinh nghiệm, giá trị lớp cha anh đi trước chia sẻ, chỉ bảo tận tình. Chúng tôi tự hào được sống, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường làm báo Đảng, nguyện không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Báo Hòa Bình tiếp tục phát triển bền vững theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, ngày càng chiếm được lòng tin của độc giả, xa gần.

 

 

                                                               Vũ Hương Lan

                                                              (Báo Hòa Bình)

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục