Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 29/9, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện chương trình phối hợp công tác năm 2015. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Qua một năm phối hợp, UBMTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đồng báo các dân tộc trong tỉnh thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng, triển khai thực hiện và hướng dẫn kiểm tra thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đào tạo, tập huấn bối dưỡng cán bộ làm công tác dân tộc; thực hiện các chính sách dân tộc và công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; công tác đối ngoại nhân dân… Trong đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng. MTTQ đã phối hợp với các cấp, các ngành hỗ trợ xây dựng được 74 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám chữa bệnh, mua cây, con giống cho hộ nghèo trong tỉnh nói chung và hộ dân tộc thiểu số nói riêng. Tại Đại hội DTTS tỉnh lần thứ II, các đơn vị đã ủng hộ đồng báo dân tộc thiểu số nghèo hơn 1 tỷ đồng. Hàng năm, từ nguồn quỹ do nhân dân đóng góp và các nhà hảo tâm tài trợ, MTTQ tỉnh đã trao hơn 30 nghìn suất quà, trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo. Trong năm, MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã mở nhiều lớp tập huấn về xây dựng NTM, phòng chống TNXH, bảo vệ môi trường, Luật Bình đẳng giới… cho các thành viên là cán bộ mặt trận cơ sở và người có uy tín trong cộng đồng.

 

Triển khai công tác phối hợp trong thời gian tới, hội nghị thống nhất đề ra 7 nhóm nhiệm vụ chính. Trong đó, trọng tâm là thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do trung ương, tỉnh phát động; phối hợp tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị nhất là ở cơ sở vùng đồng báo dân tộc thiểu số; thực hiện tốt vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức thành viên theo quy định đối với việc thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước.

 

 

 

                                                                                   Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục