Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 19/10, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị của BTV Tỉnh ủy cho ý kiến một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Tham dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban Xây dựng Đảng T.Ư và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe, thảo luận, cho ý kiến đối với Đề án khuyến nông trọng điểm tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020. Theo đó, Đề án được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, góp phần xây dựng hiệu quả NTM. Đẩy mạnh việc phát triển hợp tác, liên kết sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng cánh đồng lớn và vận động người dân cải tạo vườn tạp. Đề án được triển khai thực hiện trên các lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm; phát triển thủy sản; trồng trọt, lâm nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng Đề án khuyến nông trọng điểm giai đoạn 2016-2020 có ý nghĩa thực tế và cấp thiết.

 

Quá trình thảo luận, đại biểu dự hội nghị đề nghị bổ sung một số nội dung như: giải pháp về quản lý chất lượng và tiêu thụ sản phẩm; không xây dựng mô hình khuyến nông dàn trải, tận dụng những mô hình sẵn có để tiết kiệm kinh phí; xem xét bổ sung một số cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao như nhãn trái vụ; cần rà soát, đánh giá và có lộ trình triển khai thực hiện các mô hình trình diễn, tránh chồng chéo với các chương trình, dự án, đề án khác; phạm vi và tính khả thi trong quá trình tổ chức thực hiện; đặc biệt chú trọng cho việc xây dựng và nhân rộng mô hình cải tạo vườn tạp; Đề án phải gắn với chỉ thị,  nghị quyết của Trung ương, của tỉnh cùng các cơ chế, chính sách tỉnh đã đề ra; quá trình triển khai phải thận trọng, không ồ ạt; lưu ý việc huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện, đảm bảo khả thi trong bố trí và sử dụng ngân sách...Đề án khuyến nông trọng điểm tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 tạo ra nền khuyến nông hiện đại, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

 

Hội nghị đã nghe, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến vào quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV và Thường trực Tỉnh ủy khóa XVI; quyết định phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI; quy định trách nhiệm, quyền hạn của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phụ trách các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2016 của BCH Đảng bộ khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng Tỉnh uỷ tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện quy chế làm việc, quyết định, chương trình kiểm tra, giám sát và chương trình công tác để hoàn thiện trình BCH Đảng bộ tỉnh trong kỳ họp tới, trên tinh thần bám sát các quy định của Ban Bí thư và quy định của pháp luật; tránh chồng chéo theo phân công, phân cấp; tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo của BTV Tỉnh uỷ trong việc phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Uỷ viên BCH Tỉnh uỷ; công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; bám sát sự chỉ đạo của UBKT T.Ư và tình hình thực tiễn ở cơ sở; có sự phối hợp thống nhất giữa công tác kiểm tra, giám sát và công tác thanh tra, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm. Sở NN&PTNT tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Đề án khuyến nông trọng điểm tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 nhằm tạo ra nền khuyến nông hiện đại, nâng cao năng suất, giá trị cây trồng, vật nuôi; gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

  

 

                                                             Đức Phượng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục