Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trong buổi gặp mặt.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trong buổi gặp mặt.

(HBĐT) - Chiều ngày 16/10, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng ( 16/10/1948 – 16/10/2015 ). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

 

Cách đây 67 năm, ngày 16/10/1948, Đồng chí Trường Chinh - Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng đã kí Quyết định thành lập Ban kiểm tra Trung ương – Cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng và lấy ngày 16/10 hằng năm là ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng. Từ khi thành lập đến nay, UBKT các cấp và các thế hệ cán bộ kiểm tra Đảng luôn phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, giữ vững bản lĩnh chính trị, trung thành, tận tuỵ, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Dân tộc; vị thế, vai trò công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng cao.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

 

Đối với Đảng bộ tỉnh Hoà Bình, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ II được tiến hành từ ngày 12 đến ngày 22/4/1951, đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, trong đó có nội dung về công tác kiểm tra. Qua 64 năm xây dựng và phát triển, UBKT các cấp trong Đảng bộ đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Đặc biệt, từ khi tái lập tỉnh đến nay, công tác kiểm tra, giám sát về thi hành luật trong Đảng tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. UBKT các cấp đã kịp thời, chủ động tham mưu, giúp cấp uỷ thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều 30, Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp uỷ giao, tổ chức tốt việc học tập, triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; chủ trì tổng kết công tác kiểm tra và giám sát hằng năm. Đặc biệt là kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình. Đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở không ngừng lớn mạnh cả về chất và lượng.

 

Năm 2015, UBKT các cấp đã giúp cấp uỷ kiểm tra 104 đảng viên và 664 tổ chức; giám sát chuyên đề đối với 87 đảng viên và 102 tổ chức Đảng. Thi hành kỉ luật 31 đảng viên. Giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với 1 đảng viên. Kiểm tra được 30 đảng viên và 17 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 299 tổ chức đảng cấp dưói về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; UBKT cơ sở kiểm tra 272 tổ chức; kiểm tra 53 tổ chức về thi hành luật trong Đảng; giám sát chuyên đề đối với 117 đảng viên và 264 tổ chức; thi hành kỷ luật đối với 15 đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 9 đảng viên và 1 tổ chức; kiểm tra 262 tổ chức về tài chính Đảng. thu, chi ngân sách, thu, nộp, quản lý sử dụng Đảng phí. Kết quả đã chỉ rõ những khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, để từ đó kịp thời xử lý, uốn nắn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

 

Nhân dịp này, 12 đồng chí cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Hoà Bình có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chưong “ Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”.

 

                                                    

                                                                                  Thanh Sơn (CTV)

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục