Đồng chí Hoàng Thị Duyên, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 5 năm ngày phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Hội phụ nữ qua các thời kỳ và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các dồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và sự phát triển của tổ chức Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Phát huy truyền thống vẻ vang 85 năm của Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã đoàn kết, tập hợp, động viên khích lệ chị em phụ nữ phát huy khả năng, trí tuệ tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh. Phụ nữ đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt vận động gia đình, quần chúng nhân dân tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, xóa nghèo, làm giàu chính đáng; tổ chức chăm sóc trẻ em, thực hiện kế hoạch hoá gia đình, nuôi dạy con và giữ gìn các giá trị văn hoá dân tộc truyền thống. Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ Hòa Bình chung sức xây dựng NTM” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được hội viên phụ nữ hưởng ứng rộng rãi và đạt hiệu quả cao. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương. Từ các phong trào nhiều chị đã trưởng thành, đảm nhận các trọng trách quan trọng của cấp ủy, chính quyền…

 

Nhân dịp này, 15 đồng chí lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ tỉnh được Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

 

                                                                     Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục