Cán bộ, đảng viên thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Đồng chí Đinh Trọng Toàn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho biết: Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí theo đúng nhân sự dự kiến với mức tín nhiệm cao. Trong đó, các vị trí chủ chốt trong Đảng ủy, UBND không thay đổi so với nhiệm kỳ trước. Điểm mới là chất lượng nhân sự cấp ủy được nâng lên. 14 đồng chí có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến cao đẳng, đại học. 13 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị. 100% nhân sự BTV có trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

 

Việc phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên cũng cụ thể hơn khóa trước, tăng trách nhiệm cá nhân. Ngoài phân công các đảng ủy viên phụ trách địa bàn, Đảng ủy còn phân công 18 đảng viên chi bộ cơ quan phụ trách các chi bộ cơ sở. Những đảng viên này có trách nhiệm bám sát cơ sở, dự sinh hoạt hàng tháng với chi bộ được giao phân công phụ trách. Đồng thời, nắm tình hình, nhất là những vấn đề mới phát sinh, kịp thời báo cáo, đề xuất với chi bộ cơ quan trong sinh hoạt thường kỳ. Sau Đại hội, công việc đặt ra nhiều nên không có tình trạng cán bộ nghỉ xả hơi.

 

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cao Phong liên tục giữ vững danh hiệu TS-VM tiêu biểu. Nhiều nghị quyết chuyên đề ban hành đã đi vào cuộc sống, góp phần làm đổi thay diện mạo thị trấn. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,1 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,8%. Thị trấn đã phát huy thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa, xác định cây mũi nhọn (cây có múi, mía). Đến nay, diện tích cam, quýt đạt 701 ha, sản lượng trên 13.000 tấn, cam Cao Phong đã được đón nhận chỉ dẫn địa lý. Tuy nhiên, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, Đại hội Đảng bộ đã phân tích  những hạn chế: việc áp dụng KH-KT vào sản xuất chưa cao, nhân rộng mô hình SX-KD giỏi còn chậm, sự lãnh đạo trong một số lĩnh vực chưa có chiều sâu, một số đồng chí cấp ủy phụ trách ngành chưa thực sự sâu sát. Còn 2 chỉ tiêu về tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và hộ gia đình văn hóa chưa đạt mục tiêu... Kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo được thị trấn rút ra là cần quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát triển kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn đề xã hội. Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí, thực hiện tốt quy chế dân chủ - nhân tố quyết định sự phát triển KT-XH ở địa phương. Thực tiễn đó đặt ra cho BCH Đảng bộ thị trấn khóa mới, chủ yếu là nhân sự BCH khóa cũ tái cử trọng trách cao, cần sự quyết tâm, đổi mới phương thức thức lãnh đạo.

 

Với phương châm không nghỉ ngơi, cấp ủy thị trấn khóa mới đã bắt tay ngay vào việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội. Theo Bí thư Đảng ủy Đinh Trọng Toàn, trước mắt tập trung thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2015 và xây dựng chương trình toàn khóa cho 5 năm tới. Mục tiêu chung là xây dựng thị trấn phát triển toàn diện, bền vững. Cụ thể, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chiếm 45%, TTCN-xây dựng 23%, du lịch, dịch vụ 32%. Thu nhập bình quân đầu người 58 triệu đồng. Diện tích cây có múi cả ngoài địa bàn 800 ha, sản lượng 17.000 tấn. Phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường; kiềm chế không để tệ nạn xã hội phát sinh... Đặc biệt, cần thực hiện cho được 2 chỉ tiêu chưa đạt và bảo vệ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam Cao phong. Bốn nhóm giải pháp trên các lĩnh vực KT-VH-XH, QP-AN, xây dựng Đảng, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đã được đưa ra. Ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bàn các biện pháp để quản lý, phát triển thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong. Kế hoạch để khai thác hiệu quả khu du lịch danh thắng cấp quốc gia núi Đầu Rồng. Các bước chuẩn bị để xây dựng chợ đầu mối nông sản Cao Phong. Biện pháp nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa, toàn dân bảo vệ ANTQ... Nhiệm vụ của các chi bộ và toàn Đảng bộ khá nặng nề do các nhiệm vụ tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, đòi hỏi không chỉ tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao mà cả sự gương mẫu trong mọi hành động của mỗi cấp ủy viên.

 

                                                                                          

                                                                                      Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục