Ảnh: Trần Hải.

Ảnh: Trần Hải.

Trong tuần làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII, Quốc hội dự kiến xem xét và thảo luận về hai dự thảo luật quan trọng là Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi) và Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

 

Trong hôm nay, 26-10, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội gửi tới các đại biểu Quốc hội báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi) và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo luật này.

Dự kiến vào cuối tuần, ngày 30-10, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trình bày Báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân và dự kiến tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Sau đó, các đại biểu Quốc hội sẽ góp ý kiến thảo luận về dự thảo Bộ luật quan trọng này.

Hai dự thảo Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi) và Bộ luật Hình sự (sửa đổi) đã được thảo luận tại Kỳ họp thứ chín và dự kiến được thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII.

Riêng dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) đã được tổ chức lấy ý kiến nhân dân theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Đối tượng lấy ý kiến gồm các tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong thời gian từ ngày 15-7-2015 và kết thúc vào ngày 14-9-2015.

Một trong những nội dung được quan tâm trong tuần làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII là đại diện năm cơ quan: Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án Nhân dân tối cao,Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ sẽ trình bày các báo cáo quan trọng trong ngày thứ tư, 28-10.

Theo đó, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày Báo cáo công tác của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình trình bày Báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trình bày Báo cáo về công tác thi hành án.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015.

Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội cũng sẽ nghe các tờ trình về dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi).

 

 

                                                                           Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục