Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 7/12, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn công tác BCĐ xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước làm việc với BTV Huyện ủy Lương Sơn về công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015, nhiệm vụ, kế hoạch của huyện năm 2016.

 

Hiện toàn huyện có 5/458 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có tổ chức Đảng, chiếm 1,1%, với tổng số  66 đảng viên; 17/458 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, chiếm 3,71%, với tổng số 328 đoàn viên; 2 doanh nghiệp có tổ chức cơ sở Đoàn. Các doanh nghiệp chưa có tổ chức Hội LHTN, Hội phụ nữ và Hội CCB. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, các ngành liên quan của huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp luôn thực hiện đúng quy định về chức năng nhiệm vụ theo quy định của Đảng. Đa số đảng viên phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hoạt động của Công đoàn cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, hàng năm có 40% đạt công đoàn cơ sở vững mạnh. Hoạt động của tổ chức Đoàn đạt được những kết quả bước đầu về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong ĐVTN, thể hiện được vai trò của tuôi trẻ trong SX-KD và hoạt động tỉnh nguyện.

 

Cùng với một số hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, Huyện ủy Lương Sơn đã đề ra 6 nhiệm vụ giải pháp về tiếp tục thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29/7/2010 của Ban Bí thư T.Ư (khóa X) về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa VIII) trong tình hình mới. Đồng thời kiến nghị với các cơ quan chức năng của tỉnh có hướng dẫn cụ thể việc thành lập và phát triển tổ chức Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp; việc tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm để rút kinh nghiệm nhân rộng mô hình.

 

Năm 2015, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành 29/30 chỉ tiêu đề ra. Kinh tế có tốc độ tăng trưởng khá, giá trị sản xuất nông lâm, thủy sản đạt 102,1% so với cùng kỳ năm 2014; giá trị sản xuất CN-TTCN bằng 118% so với cùng kỳ năm trước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực và đúng hướng; hoạt động SX-KD của doanh nghiệp được duy trì và cơ bản ổn định; Tổng thu NSNN ước đạt 128,5% kế hoạch tỉnh giao; đời sống nhân dân được cải thiện và tiếp tục nâng cao, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,35%; 5/19 xã đạt chuẩn xây dựng NTM; QP-AN, TTATXH ổn định và giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt. Cùng với kết quả đã đạt được, huyện Lương Sơn đã đề ra 30 chỉ tiêu, 23 nhiệm vụ, giải pháp về phát triển KT-XH, củng cố QP-AN và xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể năm 2016.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả bước đầu của huyện Lương Sơn trong việc xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và những thành tựu đã đạt được của huyện trong năm 2015. Đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tăng cường hoạt động của BCĐ xây dựng Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước huyện; thành lập tổ công tác ở các xã, nhất là những xã có nhiều doanh nghiệp để tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và bám sát các quy định của pháp luật để triển khai thực hiện. Nắm chắc tình hình SX-KD trên địa bàn để năm 2016 có giải pháp chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; xây dựng kế hoạch với mục tiêu phát triển mạnh mẽ, bền vững; chú trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp đạt hiệu quả cao; làm tốt công tác quản lý đất đai, khóang sản, môi trường và đào tạo nguồn nhân lực; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM.

 

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

 

                                                                                  

 

Các tin khác


Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục