Đội ngũ CB,CC xã Cư Yên (Lương Sơn) cơ bản đạt chuẩn  theo quy định. Ảnh: CB,CC xã Cư Yên ứng dụng CNTT trong công việc đạt hiệu quả.

Đội ngũ CB,CC xã Cư Yên (Lương Sơn) cơ bản đạt chuẩn theo quy định. Ảnh: CB,CC xã Cư Yên ứng dụng CNTT trong công việc đạt hiệu quả.

(HBĐT) - Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở vững mạnh, những năm qua, huyện Lương Sơn đặc biệt quan tâm đến tiêu chí số 18, coi đây là tiêu chí quan trọng làm tiền đề cho các tiêu chí khác trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.

 

Tiêu chí số 18 trong xây dựng NTM yêu cầu: cán bộ xã đạt chuẩn; có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở theo quy định; Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn TS-VM; các tổ chức chính trị - xã hội đều đạt danh hiệu tiên tiến trở lên.  

Đối với xã Thành Lập là xã về đích NTM năm 2015, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chương trình NTM đã có chuyển biến tích cực, được sự đồng tình ủng hộ của người dân, thể hiện rõ qua các ý kiến, giám sát thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất... Thông qua các hoạt động của chương trình, nhiều công trình kết cấu hạ tầng được xây dựng, kinh tế địa phương tiếp tục phát triển, ANCT ổn định, TTATXH được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Đội ngũ cán bộ, công chức (CB,CC) xã hiện nay có 20 đồng chí cả chuyên trách và công chức đạt chuẩn theo quy định, trong đó, 10 đồng chí có trình độ đại học và 10 đồng chí trình độ trung cấp. Những năm qua, xã luôn tạo điều kiện để các cán bộ được đi học chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thường xuyên làm tốt công tác quy hoạch, luân chuyển trên cơ sở trình độ năng lực của cán bộ. Hiện, xã có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở và hoạt động tốt. Các tổ chức, đoàn thể chính trị của xã nhiều năm liền đạt tiêu biểu của huyện. Đảng bộ, chính quyền liên tục đạt TS-VM.  

Thời gian qua, tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Lương Sơn đã được nâng cao chất lượng, phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Trong quá trình triển khai chương trình xây dựng NTM, một số cấp ủy Đảng cơ sở đã chủ động lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để bàn bạc, thảo luận trong cấp ủy, chi bộ và xây dựng thành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện có kết quả. 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở được quan tâm, từng bước được trẻ hóa, chuẩn hóa; toàn huyện có 396 CB,CC cấp xã, trong đó có 290 CB,CC có trình độ đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 73%.  

 Sự phối hợp giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên trong chỉ đạo thực hiện các nội dung của chương trình xây dựng NTM ngày càng cụ thể và hiệu quả. Nhờ đó đã kịp thời khắc phục những hạn chế trong nhận thức của cán bộ và nhân dân; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị. Qua đánh giá, đến hết năm 2015, huyện Lương Sơn có 16/19 xã (chiếm 84,2%) đạt tiêu chí về hệ thống chính trị.  

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương và chương trình xây dựng NTM. Thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho huyện và các xã trong thực hiện tiêu chí số 18 tập trung vào các vấn đề: rà soát lại đội ngũ CB,CC xã hiện có, trên cơ sở đó lập kế hoạch sắp xếp, bố trí sử dụng hợp lý kết hợp với đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cho đội ngũ này. Đối với các chức danh còn thiếu chỉ tuyển dụng người có đủ trình độ, năng lực theo quy định. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đội ngũ CB,CC và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

 

                                                                                   Hải Linh

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục