Cán bộ Phòng Nghiệp vụ I - UBKT Tỉnh ủy thực hiện giám sát thường xuyên tại UBKT Huyện ủy Yên Thủy.

Cán bộ Phòng Nghiệp vụ I - UBKT Tỉnh ủy thực hiện giám sát thường xuyên tại UBKT Huyện ủy Yên Thủy.

(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2010-2015, UBKT Huyện ủy Yên Thủy 2 lần được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, 2 lần xếp thứ nhì trong phong trào thi đua ngành kiểm tra Đảng tỉnh. Trao đổi về kinh nghiệm xây dựng đơn vị có bề dày thành tích trong công tác kiểm tra giám sát (KTGS) của Đảng, đồng chí Bùi Đình Duyên, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy cho biết: Những năm gần đây, KT-XH của huyện có bước phát triển khá, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Từ khi có đường Hồ Chí Minh đi qua (năm 2008), địa bàn huyện đã có nhiều dự án đầu tư, KCN được hình thành. Theo đó là những bận rộn về giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, đất rừng..., việc cán bộ, đảng viên thực thi công vụ không tránh khỏi sai sót trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao... Những vấn đề thực tế nêu trên đòi hỏi UBKT các cấp trong huyện phải tập trung cao độ trong thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng để giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng

Năm 2015, UBKT Huyện ủy vẫn giữ được thành tích là một trong những đơn vị được xếp tốp đầu của ngành kiểm tra Đảng tỉnh. Có được thành tích ấy phải nói đến sự chủ động của UBKT Huyện ủy. Ngay sau khi có Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 108 của Tỉnh ủy về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Thường trực UBKT Huyện ủy đã họp, bàn bạc chuẩn bị kỹ nội dung chương trình công tác KTGS năm 2015 trình tập thể UBKT Huyện ủy họp xem xét quyết định, trong đó nhiệm vụ giám sát thường xuyên đối với đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới đặc biệt được quan tâm.

 Để giám sát thường xuyên tránh hình thức, đạt được hiệu quả cao, Thường trực UBKT Huyện ủy đã duy trì việc hàng tháng nghe các thành viên ủy ban và cán bộ được phân công theo dõi địa bàn, lĩnh vực phản ảnh về tình hình tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên để có ý kiến chỉ đạo, xử lý kịp thời. Do thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát thường xuyên mà công khai, dân chủ trong Đảng được đề cao, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của tổ chức Đảng và đảng viên được phát huy, việc chấp hành quy chế làm việc và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ của đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đướng đầu cơ quan, đơn vị được thực hiện khá nghiêm túc.

Bên cạnh việc tăng cường giám sát thường xuyên, UBKT Huyện ủy còn giám sát chuyên đề đối với 5 tổ chức Đảng, 7 đảng viên (trong đó có 4 đồng chí là huyện ủy viên) vượt mức so với chương trình kế hoạch đã đề ra, đồng thời thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ khác quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng. Cụ thể đã kiểm tra 3 tổ chức Đảng và 5 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (DHVP), kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 7 tổ chức, kiểm tra tài chính Đảng của cấp ủy cấp dưới và việc thu - chi đảng phí đối với 8 tổ chức...

Cùng với đó, UBKT Huyện ủy đã tham mưu, giúp của BTV Huyện uỷ giám sát 7 tổ chức Đảng, 8 đảng viên trong việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020; việc chấp hành Chỉ thị 29 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở...; kiểm tra 22 tổ chức Đảng, 6 đảng viên trong việc thực hiện Kế hoạch số 90 ngày 26/4/2014, của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện NQTW 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng - chống tham nhũng lãng phí và thực hiện nghị quyết của Huyện ủy về mục tiêu phát triển KT-XH năm 2015... Đặc biệt đã tham mưu cho BTV Huyện ủy tổ chức thực hiện Kế hoạch số 109 của BTV Tỉnh ủy về kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong toàn Đảng bộ huyện. Thông qua kiểm tra đã ghi nhận những cố gắng, sáng tạo của tổ chức Đảng cấp dưới trong việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để áp dụng vào từng loại hình tổ chức Đảng ở cơ sở mà lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém để tổ chức Đảng, đảng viên được kiểm tra có hướng sửa chữa, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ của người đảng viên. Riêng nội dung kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp đã góp phần vào việc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đảm bảo đúng tiến độ.

 

                                                Tô Đăng Hữu (ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)  

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục