Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 15/1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp công dân định kỳ theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, điều hành hội nghị. Dự hội nghị ở điểm cầu trụ sở Tiếp công dân tỉnh có Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh; MTTQ và các sở, ban, ngành của tỉnh. Điểm cầu các huyện, thành phố có Chủ tịch UBND huyện, thành phố, MTTQ các phòng, ban liên quan.

 

Trong thời gian 1 buổi sáng, có 34 đoàn với gần 100 lượt công dân đến đăng ký được tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Qua rà soát, phân loại, có 4 vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã được mời đối thoại trực tiếp. Nội dung công dân phản ánh chủ yếu tập trung vào những vướng mắc trong đền bù sau thu hồi đất giải phóng mặt bằng. Trong đó 3 vụ thuộc địa bàn TPHB và 1 vụ thuộc huyện Lương Sơn.

 

Tại buổi tiếp công dân, các đại biểu dự đã cùng nghe công dân trình bày đơn,  tâm tư, nguyện vọng. Nội dung liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương nào, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo cơ quan, đơn vị đó trả lời, làm rõ trách nhiệm. Qua nghe ý kiến của công dân, giải trình của các sở, ngành, địa phương Chủ tịch UBND tỉnh kết luận rõ từng vụ việc. Đồng thời giao việc và thời gian mà các cơ quan, đơn vị phải xác minh, xử lý và báo cáo với UBND tỉnh.

 

Kết thúc buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Đây là buổi đầu tiên UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân theo hình thức trực tuyến. Sau hội nghị này, đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh đôn đốc, theo dõi việc giải quyết đơn thư, ý kiến công dân của các sở, ngành, các huyện thành phố và có báo cáo cụ thể hàng tháng để trả lời công dân. Các cơ quan, ban, ngành được mời tham gia buổi tiếp công dân phải là người có trách nhiệm, hiểu rõ sự việc, để có thể trả lời bất cứ nội dung nào mà đồng chí chủ trì hội nghị yêu cầu ( theo nội dung phản ảnh của công dân). Các cuộc tiếp dân trong thời gian tới không nhất thiết phải tổ chức ở 12 điểm cầu, Ban Tiếp dân có trách nhiệm chuẩn bị trước nội dung, có liên quan đến đến địa phương nào thì địa phương đó cùng tham gia tiếp công dân trực tuyến. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố rà soát lại hoạt động tiếp công dân, chủ động hơn trong các buổi tiếp công dân ở địa phương mình.

 

                                                                                   

                                                                                      T.H

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục