Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri xã Yên Bồng và xã Khoan Dụ về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri xã Yên Bồng và xã Khoan Dụ về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

(HBĐT) - Ngày 11/3, tại xã Yên Bồng, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Yên Bồng và xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) trước kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIII. Tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri có đại biểu Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Bạch Thị Hương Thuỷ cùng lãnh đạo các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương.

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri xã Yên Bồng và xã Khoan Dụ về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét và thông qua 7 dự án luật. Các vấn đề KT-XH, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Báo cáo tóm tắt hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 10 đến trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Yên Bồng và Khoan Dụ đã bày tỏ sự tin tưởng vào những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, những quyết sách mà Quốc hội sẽ thông qua. Đồng thời kiến nghị với các đại biểu Quốc hội của tỉnh về 1 số vấn đề quan tâm như tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Mong muốn Nhà nước tiếp tục có các chính sách hỗ trợ phát triển SXNN, hỗ trợ đầu tư các công trình đường giao thông nội đồng, thủy lợi, hệ thống kênh mương đối với các địa bàn khó khăn. Đề nghị việc thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất cho người dân cần kịp thời hơn. Cần nâng cao hơn nữa vai trò của các cơ quan quản lý Nhà nước trong đảm bảo chất lượng vật tư nông nghiệp, phân bón và giống cây trồng; quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công chức cấp xã được kiện toàn sau Đại hội Đảng...

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời đã tiếp thu và làm rõ 1 số ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Yên Bồng và Khoan Dụ. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới.

 

                                                                        

 

                                                         Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục