(HBĐT) - Ngày 11/3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 182/UBND-NC V/v tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu ĐBQH và HĐND nội dung nêu rõ: Để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn, UBND tỉnh đề nghị các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố hướng dẫn, tổ chức thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Thời gian thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền: từ ngày 11/3/2016 đến hết ngày 22/5/2016.

 

Nội dung: Tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu ĐBQH và HĐND; các quy định pháp luật liên quan tới lĩnh vực này cho CB,CC,VC,NLĐ và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hình thức tuyên truyền: Đăng tải toàn văn Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND và các văn bản hướng dẫn thi hành và các văn bản liên quan trên Cổng thông tin điện tử/ Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức tập huấn quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông phát huy vai trò và sự tham gia tích cực của các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh cơ sở… chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng Internet trong việc đăng tải và cập nhật các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, các tin tức thời sự phản ánh về cuộc bầu cử trên toàn tỉnh. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cổ động trực quan qua hệ thống áp phích, pa nô, băng rôn, cờ, phướng trên các đường phố chính, khu trung tâm, cơ quan đơn vị hành chính, trường học, địa điểm công cộng nội dung Luật Bầu cử.

 

Các sở, ban ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai , phổ biến pháp luật về bầu cử trên địa bàn tỉnh; đồng thời, phổ biến đến CB,CC,VC, NLĐ của cơ quan, đơn vị. UBND các huyện, thành phố có kế hoạch tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử và quá trình triển khai, tổ chức cuộc bầu cử  tại địa phương với nội dung, hình thức phù hợp; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra để việc thực hiện đạt hiệu quả.

 

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh có văn bản hướng dẫn, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến giới thiệu Luật Bầu cử và quá trình bầu cử cho hội viên, thành viên của tổ chức mình và tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân; đảm bảo mọi cử tri đều hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong việc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND theo luật định. Đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai, thực hiện, báo cáo kết quả về Sở Tư pháp trước ngày 31/5/2016 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư pháp theo quy định. Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ.

 

                                                                                   

                                                                              

                                                                                   T. H

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục