Các đại biểu dự hội nghị hiệp thương biểu quyết thông qua danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đại biểu dự hội nghị hiệp thương biểu quyết thông qua danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

(HBĐT) - Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên, MTTQ các huyện, thành phố.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Phú Doãn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, ý kiến nhận xét và của tri nơi công tác và danh sách  người ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, số lượng đại biểu Quốc hội tỉnh được bầu 6 đại biểu; tổng số đại biểu ứng cử 12 đại biểu (gồm 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu). Trong đó, số đại biểu do Trung ương giới thiệu 2 đại biểu; lãnh đạo chủ chốt của tỉnh 1 đại biểu; đại biểu  chuyên trách 1 đại biểu; đại biểu viện kiểm sát 2 đại biểu (Viện kiểm sát tỉnh, viện kiểm sát thành phố) là nữ, dân tộc Mường, trẻ. Theo cơ cấu hướng dẫn là 1 đại biểu do địa phương dự kiến giới thiệu: hiện, có 6 đại biểu do địa phương tự giới thiệu, trong đó lĩnh vực giáo dục 2 đại biểu (nam, trẻ); lĩnh vực y tế 2 đại biểu (nữ, dân tộc Mường, trẻ); lĩnh vực LĐ – TBXH 2 đại biểu (nam).  Các đơn vị có người ứng cử đại biểu Quốc hội đã mở 10 hội nghị ban lãnh đạo với 51 cử tri tham gia; 10 hội nghị cử tri nơi công tác với tổng số 356 cử tri tham gia; 10 hội nghị lãnh đạo mở rộng với tổng số 201 cử tri tham gia. Kết quả tín nhiệm các hội nghị đều đạt tỷ lệ 100% nhất trí.

 

Sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị hiệp thương đã biểu quyết thông qua danh sách những người được ứng cử giới thiệu đại biểu Quốc hội khóa XIV.

 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả giới thiệu những người ứng cử của các cơ quan, đơn vị, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, danh sách người được giới thiệu ứng cử. Theo đó, tổng số người được phân bổ ứng cử 123 người; tổng số người tham gia ứng cử 123 người. Trong đó, 43 đại biểu nữ; tương đương 35,2%; 26 đại biểu ngoài Đảng, tương đương 21%; 27 đại biểu trẻ, tương đương  22%; không có đại biểu tự ứng cử.

 

 

             Đại biểu dự hội nghị hiệp thương phát biểu thảo luận tại hội nghị.

 

Về kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, các đơn vị đã tổ chức 123 hội nghị cử tri nơi công tác; tổng số cử tri tham gia 2.742 cử tri. Kết quả tím nhiệm đạt tỷ lệ 100%

 

Tại hội nghị, sau khi thảo luận, 100% đại biểu biểu quyết thông qua danh sách những người được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

 

                                                                                        P.V

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục