Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 800 tỉnh trao đổi và chúc mừng các tác giả đoạt giải

Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 800 tỉnh trao đổi và chúc mừng các tác giả đoạt giải

(HBĐT) - Ngày 23/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết về chủ đề “Hòa Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” trên Báo Hòa Bình giai đoạn 2014 – 2016. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo 800 tỉnh; các đại biểu đến từ các huyện, thành phố, cơ quan truyền thông; thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì hội nghị.

Cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động nghiệp vụ báo chí, khuyến khích cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh sáng tạo các tác phẩm báo chí phản ánh về phong trào Hòa Bình chung sức xây dựng NTM, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về sự phát triển của nông nghiệp – nông dân – nông thôn nói chung, về Chương trình MTQG xây dựng NTM nói riêng. Sau 17 tháng triển khai (từ ngày 1/7/2014 đến hết ngày 31/12/2015), BTC cuộc thi đã nhận được trên 1000 tác phẩm dự thi, trong đó, Báo Hòa Bình đã đăng tải 207 tác phẩm trên cả hai kênh báo chí là Báo Hòa Bình và Báo Hòa Bình điện tử. Ngoài ra, còn có trên 50 phóng sự truyền hình về chủ đề xây dựng NTM được thực hiện trên Báo Hòa Bình điện tử. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều mang đậm hơi thở cuộc sống, hình thức thể hiện tốt, nội dung chủ yếu tập trung vào việc biểu dương các đơn vị, địa phương, tập thể, cá nhân tiên tiến trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước về xây dựng NTM; phát hiện những nhân tố điển hình trong công cuộc XĐGN và xây dựng NTM; phân tích và đề xuất những giải pháp có tác dụng thiết thực đối với công cuộc phát triển nông nghiệp – nông dân – nông thôn… So với cuộc thi được phát động năm 2013 – 2014, tác phẩm dự thi năm 2014 – 2015 có chất lượng cao hơn, nhiều tác phẩm thể hiện tâm huyết và sự đầu tư tìm tòi của tác giả nên có tính phát hiện cao, định hướng rõ ràng và tác động tích cực đến xã hội. Tiêu biểu như các tác phẩm: “Cuộc cách mạng trong xây dựng NTM ở Dũng Phong” của tác giả Lê Chung; “Xã Dân Chủ giải bài toán xây dựng NTM” của tác giả Hải Sơn; “Xã Nhuận Trạch về đích sớm trong xây dựng NTM” của tác giả Ngọc Vinh; “Không là xã điểm vẫn xung phong về đích NTM” của tác giả Bùi Minh; “Thực hiện 5 không 3 sạch - dấn ấu trong xây dựng NTM” của tác giả Hồng Duyên; “Gỡ “nút thắt” trong hoạt động các HTX góp phần xây dựng NTM” của tác giả Đinh Thắng...

 

Qua hình thức chấm điểm, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 23 tác phẩm có nội dung xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải đặc biệt (15 triệu đồng), 2 giải nhất (mỗi giải 8 triệu đồng), 4 giải nhì (mỗi giải 5 triệu đồng), 6 giải ba (mỗi giải 3 triệu đồng), 10 giải khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chọn trao giải thưởng cho đơn vị có nhiều người tham gia nhất, tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất, các cá nhân và tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc thi.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC cuộc thi trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc khi tham gia cuộc thi.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC trao giải đặc biệt cho tác giả Lê Chung (Báo Hòa Bình).

 

 

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hoà Bình trao giải nhất cho hai tác giả: Ngọc Vinh (bên trái) và Hải Sơn (bên phải).

 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trao giải nhì cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

 

 

Đồng chí Nguyễn Nhị Hà, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải 3 cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trao thưởng cho các tác giả đạt giải khuyến khích.

 

 

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hoà Bình trao cuốn sách “Tuyển tập bài viết về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2013 – 2015” cho đại diện Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình. Trong đó, nhiều bài viết được tuyển chọn từ cuộc thi viết về chủ đề “Hòa Bình chung sức xây dựng NTM” trên Báo Hòa Bình giai đoạn 2014 – 2016.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC tặng thưởng cho cá nhân có nhiều tác phẩm dự thi nhất (tác giả Đinh Thắng – Báo Hòa Bình) và tập thể có nhiều người tham gia nhất (Báo Hòa Bình).

  

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hiệu quả của cuộc thi viết về chủ đề “Hòa Bình chung sức xây dựng NTM” trên Báo Hòa Bình giai đoạn 2014 – 2016. Đồng chí cho rằng, cuộc thi đã tạo được điểm nhấn quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về Chương trình MTQG xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, trong đó các cơ quan truyền thông đại chúng có vai trò quan trọng hàng đầu. Với sự vào cuộc quyết liệt và đầy trách nhiệm, báo chí tỉnh ta đã phản ánh được sinh động và toàn diện một cuộc cách mạng mang tên “Hòa Bình chung sức xây dựng NTM”. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao giữa các cấp chính quyền và tầng lớp nhân dân, thúc đẩy được sự tham gia tích cực của người dân, huy động tốt các nguồn lực để tỉnh ta thực hiện thành công Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần tích cực đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn đi vào cuộc sống, từ đó tạo thêm động lực để phát triển KT-XH địa phương./.

DANH SÁCH
CÁC TÁC GIẢ CÓ TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI CUỘC THI
 VIẾT VỀ CHỦ ĐỀ "HÒA BÌNH CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI"
TRÊN BÁO HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN 2014 - 2016

Số
 TT

Tên tác phẩm

Tác giả

Đơn vị công tác

I

1 Giải đặc biệt

 

 

1

Cuộc "cách mạng" cán đích nông thôn mới ở Dũng Phong: (2 kỳ)
Bài 1: Nông thôn mới không phải là dự án đầu tư
Bài 2: Dân biết, dân bàn, dân làm và hưởng lợi

Lê Chung     
 

Báo Hòa Bình

II

2 Giải nhất

 

 

1

Xã Dân Chủ "giải bài toán" xây dựng nông thôn mới

Hải Sơn

Xã Dân Chủ - TP Hòa Bình

2

Xã Nhuận Trạch về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới

Ngọc Vinh

Báo Hòa Bình

III

4 Giải nhì

 

 

1

Không thuộc nhóm xã lựa chọn vẫn xung phong về đích nông thôn mới

Bùi Minh      
 

Báo Hòa Bình

2

Xã Độc Lập (Kỳ Sơn): Phát huy vai trò người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới

Mạnh Hùng  
 

Báo Hòa Bình

3

Gỡ "nút thắt" cho hoạt động các hợp tác xã góp phần xây dựng nông thôn mới

Đinh Thắng 

Báo Hòa Bình

4

Tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa -điều chỉnh vẫn khó thực hiện

Hương Lan 
 

Báo Hòa Bình

III

6 Giải ba

 

 

1

Xã nông thôn mới Địch Giáo: Đổi thay và con đường phía trước

Hải Yến

Báo Hòa Bình

2

Thực hiện "5 không, 3 sạch"- dấu ấn xây dựng nông thôn mới

Hồng Duyên

Báo Hòa Bình

3

Xã Bắc Phong (Cao Phong): "Dân vận khéo" hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Đinh Hòa

Báo Hòa Bình

4

Nữ tỷ phú vùng cam

Lê Thuỳ

Sở Thông tin - Truyền thông

5

Sức sống mới ở bản nghèo Nước Ruộng

Viết Đào

Tân Lạc - Hòa Bình

6

Đảng viên xã Sơn Thuỷ tiên phong xây dựng nông thôn mới

Đức Phượng

Báo Hòa Bình

IV

10 Giải khuyến khích

 

 

1

Những "rào cản" trong xây dựng nông thôn mới

Hồng Trung

Báo Hòa Bình

2

Xóm Bằng- điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Bình Giang  

Báo Hòa Bình

3

Những chuyển biến tích cực trong xây dựng NTM ở huyện Đà Bắc

Dương Liễu

Báo Hòa Bình

4

Xây dựng nông thôn mới ở Hợp Thành - "Chậm để chắc"

Hà Thu       
 

Báo Hòa Bình

5

Xã Hương Nhượng dịch chuyển cơ cấu lao động nông thôn

Bùi Huy Vọng

Xã Hương Nhượng - huyện Lạc Sơn

6

Giải bài toán xây dựng nông thôn mới ở các xã vùng cao huyện Tân Lạc

Cẩm Lệ

Báo Hòa Bình

7

Đoàn H50 chung sức xây dựng nông thôn

Lê Xuân Minh

Trung đoàn tên lửa 250

8

Xã Kim Tiến (Kim Bôi): Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới

Minh Tân

UBND xã Kim Tiến, huyện Kim Bôi

9

Xã Tử Nê (Tân Lạc): Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới

Bùi Huy      
 

Báo Hòa Bình

10

Huyện Cao Phong: "Loay hoay" thực hiện tiêu chí môi trường

Minh Tuấn    
 

 Đài Cao Phong

 

                                                               Thu Trang

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục