Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cao Phong chú trọng xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cao Phong chú trọng xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

(HBĐT) - Xác định cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 của địa phương nên ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của T.ư, của tỉnh, Huyện ủy Cao Phong đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành tích cực triển khai công tác bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

BTV Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện tập trung tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ như: xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung, tiến độ thực hiện Chỉ thị số 51 ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử, Chỉ thị số 01 ngày 13/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng như của các cơ quan T.ư và của tỉnh. Bên cạnh đó, Huyện ủy Cao Phong đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kịp thời về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, những nội dung quan trọng của Luật Tổ chức QH, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo của T.ư, của tỉnh để nhân dân hiểu rõ và thấy được quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước TS-VM, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, BTV Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ, sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự và tổ chức hiệp thương theo quy định, đảm bảo giữ vững ANCT - TTATXH và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đó, huyện đã thành lập BCĐ công tác bầu cử của huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng BCĐ và thành lập UBBC của huyện do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch UBBC để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác bầu cử.  

Đồng chí Võ Ngọc Kiên, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ công tác bầu cử huyện cho biết: Cao Phong là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị triển khai công tác bầu cử đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn ngay trong sáng ngày 4/2 (sau hội nghị triển khai công tác bầu cử do Tỉnh ủy tổ chức 1 ngày). 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đến cán bộ, công chức cấp xã và đội ngũ cán bộ xóm, KDC ngay từ chiều ngày 4/2, kết thúc trong ngày 5/2. BCĐ công tác bầu cử của huyện đã tổ chức họp bàn về công tác bầu cử và số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Căn cứ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, HĐND huyện Cao Phong có số lượng đại biểu được bầu 30 đại biểu, số ứng cử viên trong danh sách bầu cử 48 ứng cử viên. Qua công tác hiệp thương lần 2, hội nghị đã nhất trí lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 56 ứng cử viên. Đối với HĐND cấp xã, với 326 đại biểu được bầu, đã giới thiệu 616 đại biểu tham gia ứng cử. Với kết quả đó, qua công tác hiệp thương, huyện Cao Phong đã cơ bản đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần theo quy định.  

Trong công tác tuyên truyền chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thực hiện Hướng dẫn số 169 ngày 15/1/2016 của Ban Tuyên giáo T.ư và Hướng dẫn số 04 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Cao Phong đã ban hành Kế hoạch số 18 ngày 4/2/2016 về tuyên truyền cho cuộc bầu cử. Với mục đích làm cho cán bộ, đảng viên, cử tri và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này, trong thời gian vừa qua, Huyện ủy Cao Phong đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.ư, của tỉnh, tiếp tục khẳng định quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác bầu cử, góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, tạo không khí thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Theo đó, BTV Huyện ủy đã làm rõ một số điểm mới trong Chỉ thị số 51 ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử: giới thiệu những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, có năng lực, điều kiện thực hiện nhiệm vụ đại biểu QH và đại biểu HĐND; kiên quyết không đưa vào danh sách ứng cử những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, có tư tưởng cục bộ, bảo thủ; giảm hợp lý số đại biểu công tác tại cơ quan hành chính, tăng số lượng đại biểu chuyên trách, bảo đảm tỷ lệ người ứng cử là phụ nữ, người dân tộc thiểu số và đặc biệt là phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân không chỉ trong lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu mà cả trong công tác bầu cử.

 

                                Minh Tuấn (Đài Cao Phong)

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục