Đoàn viên công đoàn Công ty may Esquel Việt Nam (KCN Lương Sơn)  thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc  kế hoạch SX-KD của Công ty. ảnh: P.V

Đoàn viên công đoàn Công ty may Esquel Việt Nam (KCN Lương Sơn) thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch SX-KD của Công ty. ảnh: P.V

(HBĐT) - LĐLĐ huyện Lạc Sơn hiện có 80 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó có 29 công đoàn xã, thị trấn; 31 công đoàn khối cơ quan, 19 công đoàn DN và 1 công đoàn HTX với 4.536 đoàn viên. Trong những năm qua, nhằm thu hút CB-CNV-LĐ tham gia tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, đội ngũ cán bộ CĐCS.

 

Đồng chí Đoàn Văn Công, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Sơn cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, LĐLĐ huyện quán triệt sâu sắc các chương trình: “Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS giai đoạn 2013 - 2018”; “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động”; “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn” do LĐLĐ tỉnh triển khai, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

 

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền pháp luật về lao động công đoàn, Điều lệ Công đoàn và những quyền lợi cơ bản của đoàn viên công đoàn đến CB-CNVC-LĐ. Phối hợp với các ngành chức năng nắm bắt tình hình cơ sở, trọng tâm là các DN trên địa bàn để tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn. Từ năm 2015 đến nay, huyện đã tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền về tổ chức công đoàn. Qua đó đã kết nạp mới 190 đoàn viên công đoàn, thành lập mới 10 CĐCS DN. Nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn và người lao động, đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi - lao động sáng tạo trong đoàn viên. Từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng, DN vận động, tạo điều kiện cho CNVC-LĐ phát huy sáng kiến, cải tiến và ứng dụng KH-KT, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác gắn với phong trào “Tỉnh Hòa Bình chung sức xây dựng NTM”. Từ những phong trào thi đua, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng. Trong đó, tiêu biểu là công đoàn giáo dục huyện với 161 sáng kiến loại A được công nhận cấp trường và 82 sáng kiến được công nhận cấp phòng.

 

Xác định cán bộ CĐCS có vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt các chương trình bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ của cán bộ CĐCS và trên cơ sở. Từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh mở 9 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn với 88 lượt cán bộ CĐCS tham gia các chuyên đề lý luận chính trị nghiệp vụ công đoàn; nghiệp vụ UBKT và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân tại các CĐCS; nghiệp vụ công tác tuyên giáo công đoàn. Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã mở nhiều lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngay tại các DN như lớp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về công đoàn, BHXH tại nhà máy gạch ngói Thạch Sơn - Yên Nghiệp cho 100 đoàn viên công đoàn và nhà máy chế biến gỗ Tân Thành cho 286 đoàn viên. Đặc biệt, LĐLĐ huyện đã phối hợp với trường Trung cấp Nghề công đoàn Việt Nam khai giảng 2 lớp trung cấp tin học   văn phòng và điện tử dân dụng cho 92 CB-CNVC-LĐ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn được học nghề miễn phí và hưởng trợ cấp 140.000 đồng/tháng.

 

 

                                                                    

                                                                                P.L

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục