Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 7/4, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban khối Nội chính quý I/2016. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc khối Nội chính tỉnh.

Trong quý I/2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị khối Nội chính đã bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước và chương trình nhiệm vụ công tác; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu lợi dụng, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. QP-AN, TTATXH trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, giữ vững. Kết quả nổi bật: các cơ quan khối Nội chính đã chủ động tham mưu cho BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chỉ thị, kế hoạch, quyết định để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác đảm bảo ANTT, nhiệm vụ QP-QSĐP, công tác phòng chống tham nhũng, tiếp dân và giải quyết KN-TC…Đảm bảo an toàn tuyệt đối thời điểm diễn ra Đại hội XII của Đảng. Lãnh đạo các địa phương, các ngành chức năng xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến ANTT, các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp. LLVT thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt việc ra quân huấn luyện, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ngành kiểm sát chú trọng nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. TAND các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tỷ lệ giải quyết án đạt 70,8%, tổ chức 25 vụ án xét xử lưu động. Công tác thi hành án dân sự đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức xã hội và công dân. Công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết đơn thư KN-TC được quan tâm, chú trọng. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát và theo dõi thi hành các văn bản quy phạm pháp luật. Công tác TTPBGDPL, hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp được tăng cường. Công tác CCTP có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng chỉ rõ một số hạn chế, tồn tại trong công tác phối hợp giữa các ngành trong giải quyết một số vụ việc; trình độ năng lực của một số cán bộ tư pháp còn hạn chế; công tác thi hành án dân sự còn một số việc chưa dứt điểm; còn có án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán; tình hình tội phạm có xu hướng gia tăng; tội phạm tham nhũng chưa phát hiện được nhiều; lừa đảo qua bán hàng đa cấp còn diễn biến phức tạp...

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tập trung tổ chức thành công và bảo đảm an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; các ban, ngành bám sát chương trình, kế hoạch của T.Ư, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh triển khai tốt nhiệm vụ được giao; các sở, ngành phối hợp chặt chẽ giải quyết dứt đỉêm các vụ việc phức tạp, kéo dài; làm tốt công tác nắm tình hình để tham mưu giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề về ANCT, dân tộc, tôn giáo, TTATXH trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết triệt để các vụ việc đã kết luận sau thanh tra và đơn thư KN-TC; tập trung triển khai thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng và NQ đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, nhất là Đề án tăng cường công tác QP-AN, nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2030; tăng cường công tác TTPBGDPL; chú trọng góp phần xây dựng môi trường đầu tư của tỉnh thân thiện, lành mạnh; tăng cường công tác thanh tra hành chính, thực thi công vụ; chú trọng nâng cao trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ CBCC.

                                                                                

 

                                                  ĐP

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục