ĐVTN chi đoàn Công an huyện Tân Lạc tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực chợ Thanh Hối hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016.

ĐVTN chi đoàn Công an huyện Tân Lạc tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực chợ Thanh Hối hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016.

(HBĐT) - Năm 2004, Ban Bí thư T.ư Đoàn quyết định chọn tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên. Mỗi năm 1 chủ đề hoạt động, Tháng Thanh niên trở thành hoạt động cao điểm nổi bật, là niềm tự hào của tuổi trẻ tỉnh ta nói riêng. Tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” được trao truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau, hiện diện trong mỗi công trình, phần việc tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Bước vào tuổi 12 gắn với kỷ niệm Đoàn tròn 85 mùa xuân, Tháng Thanh niên năm nay được đánh giá là một trong những mùa tình nguyện sôi nổi nhất với nhiều hoạt động ý nghĩa, đi vào thực chất, để lại dấu ấn đẹp với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Nhiều công trình ý nghĩa

Chúng tôi có dịp về xã Chí Đạo (Lạc Sơn) đúng dịp ĐV-TN nơi đây khởi công làm sân chơi cho thiếu nhi và sân khấu nổi phục vụ sinh hoạt cộng đồng. Cái nắng hanh khô đầu mùa không thể làm không khí trên công trình bớt sôi nổi, rôm rả. Người trực tiếp trộn bê tông, người thoăn thoắt chuyển vật liệu. Những chiếc áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi, những khuôn mặt lấm lem bùn đất nhưng nụ cười luôn thường trực là ấn tượng khó phai với chúng tôi hôm ấy. Sau 2 ngày, sân chơi rộng 600m2, sân khấu nổi vững chãi đã được hoàn thành. Cùng các bạn chơi đùa trên sân chơi mới, Bùi Hồng Quyên, xóm Kho, xã Chí Đạo cho biết: “Trước kia, khu vực này cứ mưa là lầy, nắng lên lại bụi. Sân chơi được bê tông hóa là mong ước của thiếu niên chúng em. Vì vậy, bố mẹ em cũng như bố mẹ của nhiều bạn khác đã tham gia góp công, góp sức cùng các anh, chị ĐV-TN để hoàn thành sân chơi mơ ước của chúng em từ bao lâu nay”.

 

Trong Tháng Thanh niên năm 2016, nhiều công trình ý nghĩa đã được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai. Qua đó, đã khởi công xây dựng và bàn giao 2 nhà nhân ái, 48 nhà tiêu hợp vệ sinh, lắp đặt 16 km đường “Thanh niên thắp sáng đường quê”, xây dựng 5 cầu giao thông nông thôn trị giá trên 4 tỷ đồng, đưa vào sử dụng hàng chục sân khấu nổi... Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 196 buổi tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho 21.750 lượt ĐV-TN và nhân dân; nạo vét 34 km kênh mương, thủy lợi nội đồng; trồng mới 12.849 cây xanh; khám, cấp thuốc miễn phí cho 560 người; tặng trên 500 suất quà cho gia đình chính sách, HS-SV nghèo vượt khó; huy động 652 ĐV-TN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu về 511 đơn vị máu... Sự đóng góp này đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho vùng đất phong trào tình nguyện tìm đến để lại dấu ấn đẹp về tuổi trẻ tình nguyện trong lòng nhân dân địa phương.

Linh hoạt trong triển khai thực hiện

Đó là khẳng định của anh Hoàng Xuân Giao, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khi nói về Tháng Thanh niên năm 2016. Các cơ sở Đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn những năm trước trong thực hiện chủ đề tháng, linh hoạt xây dựng các công trình, phần việc theo từng tuần. Trong đó, tuần 1 có chủ đề nghề nghiệp - việc làm; tuần 2, môi trường xanh; tuần 3, an sinh xã hội và tuần 4, mừng sinh nhật Đoàn.

 

Được biết, ngay khi tiếp thu kế hoạch của Tỉnh Đoàn, các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2016. Trên cơ sở kế hoạch chung, mỗi cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó đã triển khai tới các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện hoàn thành ít nhất 1- 2 công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có giá trị. Các công trình, phần việc tập trung vào lĩnh vực phúc lợi công cộng, xây dựng các mô hình KT-XH tại địa phương. Ngoài ra, mỗi cơ sở Đoàn chú trọng chăm lo, bồi dưỡng ĐV-TN như: tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT, kết nạp đoàn viên mới và tổ chức đa dạng các hoạt động VH-VN, TD-TT...

 

Anh Hoàng Xuân Giao cho biết thêm: Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sáng tạo trong tổ chức thực hiện của các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc đã phát huy tối đa nhiệt huyết, sức trẻ, tính xung kích, sáng tạo của ĐV-TN và tuổi trẻ toàn tỉnh. Các hoạt động tình nguyện đều chú trọng việc hướng về cơ sở, sát với thực tế, phù hợp với từng đối tượng ĐV-TN, thiếu niên, mang lại niềm tin, phấn khởi cho đồng bào, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

 

                                                                                     

 

                                                                               Hải Yến

Các tin khác


Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục