Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường Chăm Mát khóa XXI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt trước Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường Chăm Mát khóa XXI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt trước Đại hội.

(HBĐT) - Hội Phụ nữ phường Chăm Mát vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự đại hội có 84 đại biểu phụ nữ đại diện cho hơn một ngàn hội viên trong toàn phường.

 

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội Phụ nữ phường Chăm Mát đã tích cực triển khai các nghị quyết của hội cấp trên đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện với những việc làm thiết thực như tiết kiệm điện, nước, nuôi lợn nhựa... Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Hội phối hợp với Hội Nông dân, Trung tâm Khoa học kỹ thuật mở 9 lớp chuyển giao KH-KT, trồng cây cảnh, nuôi ong lấy mật, chăn nuôi gia súc, gia cầm cho trên 500 lượt cán bộ, hội viên. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo từ 46 hộ (năm 2011) giảm xuống còn 21 hộ (năm 2015), bình quân thu nhập đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm. Hội phối hợp với Ngân hàng CSXH, Ban Xoá đói - giảm nghèo cho vay từ các nguồn vốn đảm bảo đúng đối tượng với tổng dư nợ trên 1,4 tỷ đồng cho trên 729 lượt hộ nghèo váy phát triển các mô hình kinh tế vươn lên xoá đói, giảm nghèo. Hưởng ứng cuộc vận động xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, từ năm 2011-2016, Hội Phụ nữ phường đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 4 nhà cho hội viên phụ nữ  có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 40 triệu đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, MTTQ phường xây mới nhà cho 2 hộ hội viên nghèo trị giá 32 triệu đồng. Chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên, cơ sở vật chất ở các nhà trường được quan tâm đầu tư, đội ngũ giáo viên được chuẩn hoá đáp ứng nhu cầu dạy và học. 100% học sinh đến lớp đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học. Trong 5 năm qua, có 84 giáo viên giỏi, 1.518 học sinh giỏi các cấp, đến nay, trên địa bàn phường có 2/5 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác DS/KHHGĐ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn được quan tâm, mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hàng năm dưới 1%, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 7%. Các chi tổ hội đã xây dựng được quỹ hôi với tổng số quỹ 422 triệu đồng, đạt 80.000 đồng/hội viên. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, có 85 % chi hội đạt vững mạnh.

 

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Phụ nữ phường Chăm Mát đề ra một số chỉ tiêu cụ thể: hàng năm có 100% cán bộ hội, 85% hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm theo NQ Đại hội Đảng bộ phường Chăm Mát lần thứ XVIII. Giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 2% theo tiêu chí giai đoạn 2015-2020. 100% các chi, tổ hội có quỹ hội, duy trì tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm bình quân đạt 250.000 đồng trở lên, phấn đấu 85% chi hội vững mạnh, 15% chi hội khá, không có chi hội yếu kém.

 

Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ phường Chăm Mát nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành khen thưởng. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 15 thành viên và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên với 8 thành viên.

 

 

                                                              Bích Di

                                            (Phường Chăm Mát-TPHB)

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục