* Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

 

                         

                                 Phùng Mạnh Thương

    (Trưởng xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn)

 

Trong thời gian qua, thông qua các kênh thông tin đại chúng, nhân dân trong KDC chúng tôi đã nắm bắt được các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quyết định, nghị quyết, kế hoạch, chỉ thị của Đảng bộ, HĐND, UBND các cấp về các vấn đề KT -XH. Thời gian tới, chúng tôi mong rằng, báo chí tỉnh nhà tiếp tục là kênh thông tin tuyên truyền chủ đạo, là cầu nối của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Qua đây, tôi mong muốn Báo Hòa Bình sẽ có kế hoạch triển khai phát hành tờ báo cho đối tượng trưởng xóm, bản, tổ trưởng dân phố trên địa bàn toàn tỉnh để chúng tôi có điều kiện tiếp cận tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh, học hỏi những điển hình, mô hình hay về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no... phổ biến đến người dân trong KDC.

 

* Báo chí tỉnh nhà góp sức hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển

 

                           

                                   Nguyễn Ngọc Truyền

                       (Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh)

 

Thời gian qua, báo chí tỉnh nhà đã đồng hành cùng cùng cộng đồng DN, thông qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phán ánh tâm tư, nguyện vọng, phổ biến chủ trương, chính sách, các kế hoạch, quy hoạch phát triển KT -XH. Lực lượng DN, doanh nhân của tỉnh đã có bước phát triển về số lượng và chất lượng, trưởng thành về năng lực quản trị, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả SX -KD, ngày càng khẳng định là vai trò, vị thế trong công cuộc phát triển KT -XH của địa phương. Cộng đồng DN mong muốn có sự gắn kết, đồng hành cùng các cơ quan báo chí tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35 của Chính phủ    và các văn bản của tỉnh về hỗ trợ DN phát triển đến năm 2020, xóa bỏ mọi rào cản, tạo động lực cho các thành phần kinh tế phát triển SX -KD, góp sức xây dựng tỉnh ngày càng phồn thịnh.

 

* Thông tin báo chí góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

 

                        

                                    Hoàng Thị Khen

         ( Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Tây Phong, Cao Phong)

 

 Đảng bộ xã Tây Phong (Cao Phong) có 15 chi bộ Đảng. Hàng tháng, qua thông tin trên báo chí mang tính thời sự, đặc biệt là báo Đảng đã được đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ kịp thời. Đây là kênh thông tin chính thống, mang tính định hướng hoạt động cho các chi bộ. Trong nội dung của báo có tất cả những thông tin về chủ trương của Đảng, chính  sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh, tình hình thời sự trong nước, quốc tế... Những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để phổ biến tới nhân dân học tập và làm theo rất hiệu quả. Có thể khẳng định thông tin trên báo chí góp phần tích cực nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

* Tiếp cận nhiều kiến thức KH-KT và gợi mở cách làm mới

 

                               

                                            Bùi Thị Hải

                         (Xóm Vố, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi)

 

Là một nông dân quanh năm gắn bó với ruộng, đồi rừng, bản thân tôi ít có điều kiện được tiếp cận, học tập kiến thức KH -KT trong trồng trọt, chăn nuôi trên các trang mạng Internet. Tuy nhiên, qua theo dõi trên truyền hình địa phương, đọc Báo Hòa Bình đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích, không chỉ là kỹ thuật về nông nghiệp, các kênh thông tin đại chúng của địa phương đã giới thiệu nhiều điển hình hay về phát triển kinh tế hộ. Qua báo chí, xem truyền hình đã gợi mở cho gia đình tôi nhiều ý tưởng, cách làm mới trong phát triển kinh tế. Tôi mong muốn, báo chí tỉnh ta tiếp tục là kênh thông tin tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là nơi để những người nông dân chúng tôi được học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất.

 

 * Cần mạnh dạn đấu tranh, phê bình và phản ánh thông tin đa chiều

 

                               

Trần Quốc Luận- tổ 7A, phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình

 

Tôi là người thường xuyên đọc Báo Hòa Bình từ mấy chục năm nay. Hầu như số báo nào tôi cũng đọc. Trong những năm gần đây, Báo Hòa Bình đã đổi mới nhiều về nội dung và hình thức thu hút được nhiều độc giả. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu bạn đọc trong thời đại bùng nổ thông tin thì Báo Hòa Bình cần mạnh dạn đấu tranh, phê bình hơn nữa. Thông tin trên đăng tải cần phản ánh đa chiều, đổi mới cách nhìn, cách tiếp cận vấn đề. Quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội gần dân, bảo vệ quyền lợi của người dân. Để đa dạng thông tin cần quan tâm hơn nữa đến lực lượng cộng tác viên, thông tin viên bằng hình thức thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt để định hướng, trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng tin bài cho Báo.

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục