(HBĐT) - Chiều 1/10, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM của tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định, bỏ phiếu xét công nhận 3 xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2018 gồm xã Thái Thịnh, Trung Minh (TPHB); xã Tân Vinh huyện Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

 

Tại cuộc họp Hội đồng thẩm định tỉnh, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM của 3 xã và kết quả thẩm tra, thẩm định hồ sơ công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018.

Trong 8 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực của cấp uỷ đảng chính quyền và sự vào cuộc của người dân bộ mặt NTM các xã đã thay đổi đáng kể. Năm 2011, bình quân các xã mới đạt 6,3 tiêu chí/xã; thu nhập bình quân 3 xã đạt 15,2 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo bình quân là 3,15% thì đến hết năm 2017 thu nhập bình quân các xã đạt 34 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo là 3,34%. Theo đó, tính đến nay 3 xã đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, hàng năm các xã đã tăng bình quân 1,82 tiêu chí/xã/năm. Các xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Về hệ thống tổ chức chính trị và an ninh trật tự xã hội của 3 xã luôn được quan tâm, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức có trình độ đạt chuẩn.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã đóng góp, chấm điểm cho các tiêu chí có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của ngành mình. Hầu hết các sở, ngành đều cho rằng các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2018 đều nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Kết quả bỏ phiếu 3 xã đạt 100%. Như vậy các xã đủ điều kiện công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định ghi nhận và chúc mừng kết quả xây dựng NTM của 3 xã. Đồng chí yêu cầu các huyện, TP chỉ đạo các xã được công nhận đạt chuẩn trong đợt này tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đối với TPHB cần bám sát kế hoạch và tập trung chỉ đạo các xã thực hiện chương trình xây dựng NTM để TP hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào năm 2018 và huyện Lương Sơn vào năm 2019. Bên cạnh đó, đẩy mạnh nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, nâng cao đời sống của người dân trong những năm tới, có như vậy xã NTM mới phát triển ổn định bền vững. Đối với Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, Đồng chí đề nghị sau cuộc họp thẩm định, khẩn trương hoàn thành báo cáo và hoàn thiện hồ sơ, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét ra quyết định công nhận.

 

Đinh Thắng

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục