(HBĐT) - Với mục tiêu là từng bước thực hiện tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác quản lý thuế, đồng thời, tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Ngày 28/8/2019, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1678/QĐ-BTC về việc thành lập các Chi cục Thuế khu vực trên cơ sở hợp nhất các Chi cục Thuế trực thuộc. Theo đó, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình sẽ thực hiện hợp nhất 11 Chi cục Thuế thành 6 Chi cục Thuế khu vực, giảm 5 Chi cục Thuế.

Cụ thể, hợp nhất Chi cục Thuế huyện Cao Phong và Chi cục Thuế huyện Tân Lạc thành Chi cục Thuế khu vực Cao Phong - Tân Lạc, có địa điểm đặt trụ sở tại huyện Tân Lạc; hợp nhất Chi cục Thuế huyện Lạc Sơn và Chi cục Thuế huyện Yên Thủy thành Chi cục Thuế khu vực Lạc Sơn - Yên Thủy, có địa điểm đặt trụ sở tại huyện Yên Thủy; hợp nhất Chi cục Thuế huyện Kim Bôi và Chi cục Thuế huyện Lạc Thủy thành Chi cục Thuế khu vực Kim Bôi - Lạc Thủy, có địa điểm đặt trụ sở tại huyện Lạc Thủy; hợp nhất Chi cục Thuế TP Hòa Bình, Chi cục Thuế huyện Đà Bắc và Chi cục Thuế huyện Kỳ Sơn thành Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Đà Bắc, có địa điểm đặt trụ sở tại TP Hòa Bình. Các chi cục thuế khu vực sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 7/10/2019

Tại địa bàn các huyện nơi không có trụ sở chính của Chi cục Thuế khu vực, Cục Thuế bố trí: Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "Một cửa” để tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính cho người nộp thuế; thực hiện các thủ tục hành chính thuế theo cơ chế "một cửa liên thông” với các cơ quan chức năng trên địa bàn cấp huyện nơi không có trụ sở chính của Chi cục Thuế khu vực.

Như vậy, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình là một trong 35 Cục Thuế trên cả nước, đợt III thực hiện triển khai việc sắp xếp, hợp nhất Chi cục Thuế cấp huyện để thành lập Chi cục Thuế khu vực theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính, góp phần vào việc cải cách tổ chức bộ máy cơ quan thuế các cấp.

Văn Hồng Quý
(Cục Thuế tỉnh)

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục