(HBĐT) - Đại biểu Nguyễn Văn Gia hỏi: Năm 2012, Công ty Điện lực Hòa Bình được giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo lưới điện hạ thế ở một số xóm của xã Yên Mông và xã Hòa Bình (TP Hòa Bình). Dự án đã thi công trồng được các cột điện trên tuyến và dừng lại ở đó. Hiện nay, người dân ở một số xóm của xã Yên Mông và xã Hòa Bình sử dụng điện không đảm bảo. Để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân, xin đồng chí cho biết: tại sao công trình đang thực hiện dở dang lại phải dừng thi công? Thời gian tới, công trình này có tiếp tục triển khai thực hiện phần khối lượng còn lại không. Nếu có thì dự kiến thời gian nào hoàn thành?



Đồng chí Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Sở Công thương trả lời: Công trình nâng cấp hệ thống điện sinh hoạt xã Hòa Bình và công trình nâng cấp hệ thống điện sinh hoạt xã Yên Mông (TP Hòa Bình) được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật từ năm 2011. Các công trình trên sử dụng vốn Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà giai đoạn 2009 - 2015 với tổng dự toán được duyệt là 6,426 tỷ đồng do Công ty Điện lực Hòa Bình làm chủ đầu tư, khởi công vào tháng 12/2011. Tuy nhiên, do không bố trí đủ nguồn vốn đầu tư, vì vậy công trình cơ bản mới hoàn thành phần đúc móng, dựng cột, chưa thực hiện kéo dải căng dây và lắp đặt công tơ, hòm công tơ. Năm 2015, Công ty Điện lực Hòa Bình cũng đã có văn bản báo cáo, đề xuất UBND tỉnh và được UBND tỉnh cho phép dừng triển khai thực hiện công trình trên. Đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành do chưa bố trí được nguồn vốn đầu tư.

Để có nguồn vốn tiếp tục triển khai thi công, Sở Công thương đã chỉ đạo Công ty Điện lực Hòa Bình báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc sớm bố trí nguồn vốn để tiếp tục triển khai thực hiện phần khối lượng còn lại chưa được đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vẫn chưa bố trí được nguồn vốn. Để sớm triển khai thực hiện, hoàn thành phần khối lượng còn lại của 2 công trình trên, thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo Công ty Điện lực Hòa Bình, đồng thời, báo cáo UBND tỉnh có ý kiến với Tổng công ty Điện lực miền Bắc bố trí nguồn vốn cho 2 công trình trên. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2020.


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục