(HBĐT) - Sáng 7/2, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham gia có thành viên Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố.


Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Năm 2022, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT, qua đó đạt được kết quả tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về ATGT được đề cao. Hoạt động tuần tra, kiểm soát, phối hợp xử lý các vi phạm được tăng cường. Hoạt động dịch vụ vận tải, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ ngày một nâng cao. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, việc giảm số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương chưa đạt mục tiêu đặt ra. Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 100 vụ tai nạn giao thông, làm chết 71 người, bị thương 96 người, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021. Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ còn diễn ra trên một số tuyến quốc lộ, khu đông dân cư, ảnh hưởng đến ATGT

Các đại biểu đã phân tích nguyên nhân, những khó khăn, đề ra giải pháp tăng cường công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian tới. Chủ đề Năm ATGT 2023 là "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, với tinh thần "Vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác đảm bảo trật tự ATGT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mục tiêu năm 2023 phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông ở cả ba tiêu chí. Theo đó yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực thi pháp luật về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về  trật tự ATGT. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý tải trọng xe, đặc biệt tại các địa phương có các mỏ vật liệu xây dựng.
Đối với các địa phương có số vụ tai nạn giao thông tăng cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tổ chức hội nghị đề ra các giải pháp kéo giảm tai nạn trong những tháng tiếp theo. Tiếp tục kiểm tra, rà soát các vị trí điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh. Kịp thời phát hiện, xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm về hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa. Có các biện pháp quản lý việc tái lấn chiếm đối với các trường hợp đã được giải tỏa. Tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn của phương tiện và các bến, cảng thủy nội địa, bến khách ngang sông, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện, bến khi không đảm bảo an toàn. Mở rộng địa bàn tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và các đoạn đường có nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tăng cường xử lý các hành vi trực tiếp gây tai nạn giao thông như lạng lách, đánh võng, uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Sớm khôi phục để đưa hoạt động đăng kiểm trở lại…

L.C


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục