Các tin khác


Người nuôi thành công cá chạch gai trên vùng lòng hồ

Cá chạch gai hay còn gọi là chạch sông, cá chạch lấu đã sinh trưởng từ lâu trên vùng lòng hồ Hòa Bình hay tại các sông, suối. Đây là loài cá nước ngọt có thân màu xanh đậm hoặc đen xám, trên thân nhiều đốm vàng hình tròn hoặc bầu dục; vây lưng, vây hậu môn và vây ngực có đốm đen nhỏ, không có vây bụng. Khi còn nhỏ, thức ăn chủ yếu của cá chạch là giun, ấu trùng, côn trùng, giáp xác nhỏ. Khi lớn, cá ăn côn trùng trưởng thành, tôm tép, cá nhỏ và mùn bã hữu cơ. Đây là giống cá đặc sản cho giá trị kinh tế cao.

Lợn bản địa đắt hàng dịp Tết

Thời điểm này, thương lái săn lùng mua các loại lợn đặc sản bản địa để phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ghi nhận thực tế, năm nay giá bán lợn bản địa ổn định, đầu ra thuận lợi đã đem lại niềm vui cho người chăn nuôi.

Tháng đầu năm, cận Tết, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội ngày 29/1 của Tổng cục Thống kê cho hay: Tháng đầu năm 2024, nhất là thời điểm cận Tết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524,1 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đề xuất thành lập Sàn giao dịch vàng để quản lý hiệu quả

Một số chuyên gia kinh tế đề xuất: Việt Nam cần sớm thành lập Sàn giao dịch vàng để quản lý thị trường vàng minh bạch, hiệu quả, theo xu hướng của thế giới.

Kích cầu tiêu dùng gắn với bình ổn thị trường cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan, các nhà phân phối, bán lẻ đang tích cực đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và thực hiện công tác bình ổn thị trường.

Huyện Kim Bôi: Sản xuất rau an toàn hướng đến nền nông nghiệp sạch

Vệ sinh an toàn thực phẩm đã và đang là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đó, huyện Kim Bôi chú trọng phát triển sản xuất rau an toàn – tạo tiền đề cho một nền nông nghiệp sạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục